Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Dịch bệnh viêm phổi do virus corona: Tổng thống Mỹ đánh giá cao nỗ lực kiểm soát của Trung Quốc

Cập nhật: 08:25 ngày 25/01/2020
Ngày 24-1, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gửi lời cảm ơn tới Trung Quốc về những nỗ lực cùng sự minh bạch của nước này trong việc kiểm soát sự lây lan của virus corona gây dịch viêm phổi lạ.

Trong đoạn tweet, Tổng thống Trump cho biết: “Trung Quốc đã rất nỗ lực để kiềm chế virus Corona. Mỹ đánh giá cao những nỗ lực tuyệt vời và sự minh bạch của Trung Quốc. Mọi thứ sẽ hiệu quả. Thay mặt người dân Mỹ, tôi muốn gửi lời cám ơn tới Chủ tịch Tập Cận Bình”.

{keywords}

Tổng thống Mỹ đánh giá cao nỗ lực kiểm soát dịch bệnh của Trung Quốc.

Đoạn tweet có tính chất động viên của nhà lãnh đạo Mỹ được đưa ra trong thời điểm virus corona vẫn đang có những diễn biến khó lường. Mới nhất, Pháp thông báo đã có 3 trường hợp tại nước này nhiễm virus gây dịch viêm phổi lạ, trong đó có hai người đã nhập viện ở Thủ đô Paris và trường hợp còn lại ở thành phố Bordeaux. Phát biểu trong cuộc họp báo, Bộ trưởng Y tế Pháp Agnes Buzyn cũng thừa nhận có thể sẽ còn có thêm các ca nhiễm mới tại Pháp trong thời gian tới.

Trong một diễn biến khác có liên quan, nhiều nguồn tin cho biết Trung Quốc đã có thêm 15 người tử vong và 180 ca nhiễm mới. Đây là thông tin được cơ quan y tế tại tỉnh Hồ Bắc đưa ra trong một thông báo. Trước đó, tính tới hết ngày 24-1, Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc xác nhận đã có 900 trường hợp được xác định bị viêm phổi do nhiễm virus corona mới, trong khi có 29 người đã thiệt mạng. 

Theo thông báo, các trường hợp nhiễm được xác nhận tại 29 khu vực cấp tỉnh của Trung Quốc, trong đó phần lớn các ca nhiễm, khoảng 600 ca, được xác nhận tại thành phố Vũ Hán. Tương tự như vậy, trong số những nạn nhân thiệt mạng, có 24 ca tại thành phố Vũ Hán, 1 tại tỉnh Hà Bắc và 1 tại tỉnh Hắc Long Giang.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương kiểm tra công tác phòng bệnh viêm phổi do vi-rút Corona
(BGĐT) - Chiều 30 Tết, Đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Lê Ánh Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đi kiểm tra công tác phòng, chống bệnh viêm phổi do vi-rút Corona và công tác y tế phục vụ Tết Nguyên đán 2020 tại Trung tâm Y tế huyện Việt Yên và Bệnh viện Sản - Nhi Bắc Giang.
Dịch bệnh viêm phổi do virus corona: Trung Quốc lập nhóm nghiên cứu quốc gia
Ngày 24-1, Bộ Khoa học và công nghệ Trung Quốc thông báo thành lập nhóm nghiên cứu quốc gia nhằm hỗ trợ phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona mới (2019-nCoV) gây ra.
Dịch bệnh viêm phổi do virus corona: Mỹ điều tra trường hợp thứ hai nghi lây nhiễm
Các nhà chức trách bang Texas, Mỹ, đang điều tra trường hợp thứ hai trên đất Mỹ nghi lây nhiễm virus corona mới gây bệnh viêm phổi.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...