Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 32 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Dịch bệnh viêm phổi do virus corona: Trung Quốc lập nhóm nghiên cứu quốc gia

Cập nhật: 14:14 ngày 24/01/2020
Ngày 24-1, Bộ Khoa học và công nghệ Trung Quốc thông báo thành lập nhóm nghiên cứu quốc gia nhằm hỗ trợ phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona mới (2019-nCoV) gây ra.

Nhóm nghiên cứu gồm 14 chuyên gia hàng đầu này là một phần trong dự án khoa học - công nghệ của bộ trên, được phối hợp triển khai với Ủy ban Y tế quốc gia và các bộ ban ngành liên quan khác.

{keywords}

Trung Quốc lập nhóm nghiên cứu quốc gia.

Dự án sẽ cung cấp hỗ trợ về khoa học - công nghệ cho 10 lĩnh vực nghiên cứu, bao gồm xác định chủng virus, hình thức lây nhiễm virus, các biện pháp phòng ngừa, sự tiến hóa của bộ gen và phát triển vaccine ngừa bệnh.

Trưởng nhóm nghiên cứu là nhà khoa học Zhong Nanshan, nổi tiếng với các nghiên cứu hữu hiệu trong phòng ngừa và đẩy lùi dịch Hội chứng Viêm đường hô hấp cấp (SARS) tại Trung Quốc năm 2003.

Bộ Y tế kiểm tra công tác phòng chống viêm đường hô hấp cấp do nCoV tại Lạng Sơn
Ngày 23-1, đoàn công tác Bộ Y tế do Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên làm trưởng đoàn đã làm việc với tỉnh Lạng Sơn về công tác phòng chống viêm đường hô hấp cấp do nCoV của ngành y tế tỉnh Lạng Sơn.
Việt Nam phát hiện 2 ca dương tính virus nCoV đầu tiên tại TP Hồ Chí Minh
Tối 23-1, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã có mặt khẩn cấp tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh) để kiểm tra tình trạng 2 ca dương tính với virus nCoV. Đây là hai cha con người Trung Quốc, trong đó người bố đã đi từ Vũ Hán (Trung Quốc) nhập cảnh vào Việt Nam qua sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội).

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...