Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thái Lan phát hiện ca viêm phổi lạ thứ hai, Singapore cách ly một người nghi nhiễm bệnh

Cập nhật: 20:00 ngày 17/01/2020
Giới chức y tế Thái Lan ngày 17-1 thông báo đã phát hiện trường hợp thứ hai mắc bệnh viêm phổi lạ do virus corona mới gây ra. Cùng ngày, Bộ Y tế Singapore thông báo cũng phát hiện và cách ly một người đàn ông mắc bệnh viêm phổi vừa trở về từ Vũ Hán.

Theo Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế công Thái Lan Sukhum Karnchanapimai, ca nhiễm virus corona mới thứ hai là một cụ bà người Trung Quốc 74 tuổi, được phát hiện mắc bệnh viêm phổi do nhiễm virus corona mới vào hôm thứ Hai khi vừa tới Thái Lan từ TP Vũ Hán, Trung Quốc, nơi bệnh bùng phát và đã có hai ca tử vong.

{keywords}

Các nhân viên y tế khử trùng chợ hải sản lớn nhất thành phố Vũ Hán để ngăn bệnh viêm phổi lạ phát tán.

Cụ bà đã được cách ly và đang được điều trị. Ông Sukhum trấn an người dân Thái Lan cần giữ bình tĩnh, nói rằng hiện chưa có bệnh dịch bùng phát tại Thái Lan.

Hôm thứ Hai tuần này, Thái Lan thông báo phát hiện ca nhiễm virus corona mới đầu tiên ngoài lãnh thổ Trung Quốc. Ca mắc bệnh viêm phổi lạ đầu tiên là một phụ nữ Trung Quốc 61 tuổi đến từ TP Vũ Hán.

Tiếp đó, ngày 16-1, Nhật Bản thông báo ca nhiễm virus corona mới đầu tiên ở nước này sau khi người đàn ông này trở về Nhật Bản từ Vũ Hán, Trung Quốc.

Trong ngày hôm nay, Bộ Y tế Singapore thông báo một công dân nước này bị viêm phổi sau khi du lịch tới TP Vũ Hán.

Theo Bộ Y tế Singapore, công dân này là một người đàn ông 68 tuổi, ông đã được cách ly để kiểm tra và điều trị như một biện pháp phòng ngừa. Hiện sức khỏe của người đàn ông này vẫn ổn định.

Người đàn ông này tới Vũ Hán nhưng không tới thăm chợ hải sản lớn nhất trong thành phố, nơi có nhiều người mắc bệnh viêm phổi lạ.

Bộ Y tế Singapore đang kiểm tra và xác định xem bệnh nhân này có nằm trong số ca bệnh viêm phổi lạ đang bùng phát hay không.

Trong bối cảnh năm mới âm lịch đến gần, lượng khách du lịch từ Trung Quốc tăng cao, các quốc gia châu Á đang tăng cường việc kiểm soát, đặt máy đo thân nhiệt ở các cửa khẩu, sân bay để phát hiện tất cả những người có triệu chứng sốt, một trong những biểu hiện của bệnh viêm phổi lạ do virus corona mới gây ra.

Trong tuần này, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thông báo virus corona mới có khả năng lây lan hạn chế từ người sang người đồng thời cảnh báo các bệnh viện toàn thế giới cần chuẩn bị các phương án phòng và điều trị bệnh.

10 ngày tiếp nhận 13 mẫu bệnh phẩm viêm phổi nặng do vi rút
Chỉ trong 10 ngày đầu năm 2020, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã tiếp nhận 13 mẫu bệnh phẩm viêm phổi nặng do vi rút và làm các xét nghiệm cần thiết, xác định ngay nguyên nhân.
Viêm phổi cấp ở Trung Quốc có thể lây nhiễm từ người sang người
Ngày 14-1, Tổ chức Y tế thế giới cho biết, bệnh viêm phổi lạ ở Trung Quốc có thể lây lan vì đã có sự lây nhiễm “hạn chế” giữa người và người.
Bắc Giang chủ động giám sát, phòng chống bệnh viêm phổi cấp do vi-rút Corona
(BGĐT) - Sở Y tế Bắc Giang triển khai phương án chủ động đối phó, phòng chống bệnh viêm phổi lạ do vi-rút Corona.

Theo Nhân Dân

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...