Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thượng viện Mỹ bắt đầu đọc bản luận tội Tổng thống Donald Trump

Cập nhật: 08:25 ngày 17/01/2020
Ngày 16-1, Thượng viện Mỹ đã đọc hai điều khoản luận tội Tổng thống Donald Trump trước khi bắt đầu thử thách mang tính lịch sử đối với Tổng thống Mỹ. Nghị sỹ Adam Schiff, một trong những nhân vật chủ chốt tại Hạ viện sẽ đứng đầu việc truy tố Tổng thống, cho biết, "về hạnh kiểm của ông ấy, và việc vi phạm lời tuyên thệ hiến pháp… Donald J. Trump đã lạm dụng quyền lực của Tổng thống". Ông cho biết thêm rằng ông đã bắt đầu đọc điều khoản luận tội đầu tiên.

Trước đó, ngày 15-1, với 228 phiếu thuận và 193 phiếu chống, Hạ viện Mỹ đã thông qua hai điều khoản luận tội Tổng thống Mỹ Donald Trump, mở đường cho phiên luận tội Tổng thống Trump tại Thượng viện dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 21-1 và kéo dài trong 7 ngày.

{keywords}

Nghị sĩ Adam Schiff (trái), một trong những nhân vật chủ chốt tại Hạ viện Mỹ, sẽ đứng đầu việc truy tố Tổng thống Donald Trump. 

Giữa tháng 12-2019, Hạ viện Mỹ đã thông qua 2 điều khoản luận tội Tổng thống Trump, đó là lạm dụng quyền lực nhằm gây sức ép đối với Ukraine để điều tra cựu Phó Tổng thống Joe Biden - ứng cử viên tiềm năng của đảng Dân chủ cho cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020, và cản trở cuộc điều tra của Quốc hội.

Hạ viện Mỹ chính thức bỏ phiếu về việc gửi bản luận tội Tổng thống Trump lên Thượng viện
Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi thông báo Hạ viện sẽ chính thức bỏ phiếu vào ngày 15-1 để thông qua một nghị quyết chuyển hai điều khoản luận tội Tổng thống Donald Trump lên Thượng viện, mở đường cho phiên xét xử Tổng thống về các cáo buộc lạm dụng quyền lực và cản trở Quốc hội.
Tổng thống Nga họp báo cuối năm: Ông Putin tin tưởng Tổng thống Mỹ sẽ vượt qua tiến trình luận tội
Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 19-12 nhận định cuộc luận tội Tổng thống Mỹ Donald Trump dựa trên "những bằng chứng giả mạo".

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...