Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 34 °C / 26 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

”Các thế lực nên kiềm chế kích động Triều Tiên nếu muốn hòa bình”

Cập nhật: 08:10 ngày 15/12/2019
Ông Pak Jong Chon cũng cảnh báo "các thế lực thù địch", bao gồm cả Mỹ không nên kích động Triều Tiên nếu muốn chứng kiến một năm mới hòa bình.

Tổng tham mưu trưởng quân đội Triều Tiên Pak Jong Chon vừa cho biết, các cuộc thử nghiệm công nghệ quốc phòng gần đây của Triều Tiên nhằm mục đích răn đe các mối đe dọa hạt nhân từ Mỹ.

{keywords}

Lực lượng đặc nhiệm tinh nhuệ của Triều Tiên trong một cuộc duyệt binh.

Ông Pak Jong Chon cũng cảnh báo "các thế lực thù địch", bao gồm cả Mỹ, nên kiềm chế, không nên kích động Triều Tiên nếu muốn chứng kiến một năm mới hòa bình.

Tuyên bố đưa ra cũng khẳng định, Triều Tiên sẵn sàng đáp trả tất cả các hành động khiêu khích quân sự và chính trị của những thế lực thù địch. Quân đội Triều Tiên sẵn sàng tiến hành bất cứ hành động nào theo lệnh của nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Tuyên bố được đưa ra vài giờ sau khi Triều Tiên cho biết họ đã tiến hành thử nghiệm thành công lần thứ hai tại một cơ sở tên lửa và vệ tinh. Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đặt ra hạn chót cuối năm cho các cuộc đối thoại hạt nhân với Mỹ, với cảnh báo Triều Tiên có thể lựa chọn một con đường mới, nếu không có nhượng bộ nào được đưa ra.

Đặc phái viên Mỹ về Triều Tiên Stephen Biegun dự kiến ngày mai có chuyến thăm Hàn Quốc để thảo luận với các quan chức nước này.

LHQ không thể xác định nguồn gốc vũ khí tấn công vào Saudi Arabia
Tổng Thư ký Guterres cho biết Liên Hợp quốc không thể nói rằng những vũ khí trên được chuyển từ Iran 'theo cách trái ngược' với nghị quyết của Liên Hợp quốc.
WB nhận quỹ đóng góp kỷ lục cho các nước nghèo
Ngân hàng Thế giới (WB) ngày 13-12 thông báo, một liên minh toàn cầu của các đối tác phát triển đã cam kết duy trì động lực trong cuộc chiến chống đói nghèo cùng cực bằng khoảng khoản tiền kỷ lục 82 tỷ USD trong ba năm tới. Khoản tiền này tăng 7 tỷ USD so với kỳ hạn ba năm trước, là "mức bổ sung lớn nhất từ trước tới nay" của Hiệp hội Phát triển quốc tế (IDA).
Mỹ cam kết một thỏa thuận thương mại với Anh sau Brexit
Theo phóng viên TTXVN tại Washington, ngày 13-12, Mỹ khẳng định sẵn sàng tìm kiếm một thỏa thuận thương mại tự do với Anh khi quốc gia này rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) - hay còn gọi là Brexit.
Mỹ cảnh báo đáp trả Iran nếu bị thiệt hại về lợi ích
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cảnh báo Iran rằng Mỹ sẽ đáp trả mạnh mẽ nếu lợi ích của nước này tại Iraq - quốc gia láng giềng của Iran, bị thiệt hại.
Triều Tiên lại thực hiện một “vụ thử nghiệm quan trọng“
Hãng thông tấn Triều Tiên KCNA vừa đưa tin, Triều Tiên đêm qua (13-12) lại thực hiện “một vụ thử quan trọng” khác.
Ủy ban Tư pháp Hạ viện Mỹ thông qua hai bản luận tội Tổng thống Trump
Ủy ban Tư pháp Hạ viện Mỹ đã bỏ phiếu thông qua hai bản luận tội, theo đó Tổng thống Donald Trump bị cáo buộc lạm dụng quyền lực và cản trở Quốc hội.

Theo VOV

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...