Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tổng thống Mỹ chưa đồng ý dỡ bỏ thuế đối với hàng hóa Trung Quốc

Cập nhật: 08:07 ngày 09/11/2019
Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 8-11 tuyên bố ông vẫn chưa đồng ý dỡ bỏ thuế đối với hàng hóa Trung Quốc, song Bắc Kinh muốn ông làm như vậy.

Phát biểu với các phóng viên tại Nhà Trắng khi được hỏi về việc liệu có bãi bỏ thuế áp đặt đến nay đối với lượng hàng hóa Trung Quốc trị giá gần 400 tỷ USD hay không, Tổng thống Trump cũng nói rằng ông sẽ không dỡ bỏ toàn bộ thuế như một phần của thỏa thuận giải quyết cuộc chiến tranh thương mại kéo dài giữa hai nước. Ông nêu rõ: "Tôi sẽ không làm điều đó".

{keywords}

Tổng thống Mỹ chưa đồng ý dỡ bỏ thuế đối với hàng hóa Trung Quốc.

Trước đó, các quan chức từ hai nước hôm 7-11 cho biết Trung Quốc và Mỹ đã nhất trí dỡ bỏ thuế đối với hàng hóa của nhau trong thỏa thuận thương mại "giai đoạn 1" nếu thỏa thuận này được hoàn tất. 

Trước khi rời khỏi Nhà Trắng, Tổng thống Trump phát biểu với phóng viên rằng ông muốn ký thỏa thuận này tại Mỹ, có thể là ở Iowa.

Khả năng việc ký kết thỏa thuận thương mại Mỹ-Trung bị trì hoãn
Nguồn tin từ Nhà Trắng tiết lộ cuộc gặp thượng định được mong chờ từ lâu giữa lãnh đạo Mỹ và Trung Quốc để ký kết một thỏa thuận thương mại có thể sẽ bị hoãn đến tháng 12.
Nhà Trắng tuyên bố đàm phán thương mại Mỹ-Trung đạt tiến triển lớn
Nhà Trắng ngày 1-11 cho biết, các quan chức Mỹ và Trung Quốc đã đạt được những tiến triển hướng tới việc chính thức ký kết thỏa thuận thương mại một phần, song vẫn chưa hoàn tất.
Tổng thống Donald Trump: Sẽ sớm công bố địa điểm ký kết thỏa thuận thương mại Mỹ - Trung Quốc giai đoạn 1
Ngày 31-10, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết nước này và Trung Quốc sẽ sớm công bố một địa điểm mới, nơi ông và Chủ tịch Tập Cận Bình sẽ ký thỏa thuận thương mại "Giai đoạn 1", sau khi Chile hủy đăng cai Hội nghị thượng đỉnh Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) theo kế hoạch diễn ra vào giữa tháng 11 tới.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...