Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hàn Quốc: Máy bay Nga xâm nhập vùng nhận diện phòng không

Cập nhật: 16:36 ngày 22/10/2019
Ngày 22-10, Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết 6 máy bay quân sự của Liên bang Nga đã thâm nhập nhiều lần vào vùng nhận diện phòng không (KADIZ) của nước này.

Theo JCS, các máy bay trên gồm A-50, Su-27 và Tu-95 đã xâm nhập vào khu vực cực Bắc đảo Dokdo, đảo Jeju và vùng biển Hoàng Hải mà không có tín hiệu báo trước. 

{keywords}

Máy bay Nga xâm nhập vùng nhận diện phòng không.

Sau khi phát hiện máy bay đầu tiên xâm nhập KADIZ, Lực lượng Không quân Hàn Quốc đã ngay lập tức điều máy bay chiến đấu, trong đó có máy bay phản lực F-15K, để "có biện pháp" buộc các máy bay trên phải rời đi. Thông báo của JCS khẳng định các máy bay trên không xâm phạm không phận Hàn Quốc.

JCS cho biết trong năm nay đã ghi nhận 20 lần máy bay Nga thâm nhập KADIZ, vùng trời bao gồm không phận của đất nước và một phần không phận quốc tế.

Bộ Quốc phòng Liên bang Nga luôn khẳng định các máy bay quân sự của Nga thực hiện các chuyến bay theo đúng quy định quốc tế.

Hàn Quốc và Nga đàm phán về vụ máy bay vi phạm không phận
Bộ Quốc phòng Hàn Quốc kêu gọi Nga ngăn chặn không để vụ máy bay vi phạm không phận xảy ra thêm một lần nữa.
Hàn Quốc nổ súng cảnh cáo máy bay Nga xâm phạm không phận
Một máy bay quân sự Nga đã bị cáo buộc xâm phạm không phận Hàn Quốc trên Biển Nhật Bản ngày 23-7, buộc Không quân nước này phải điều động máy bay cảnh giới và nổ súng cảnh cáo.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...