Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 23 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bộ trưởng Năng lượng Mỹ từ chức

Cập nhật: 15:37 ngày 18/10/2019
Ngày 17-10, Tổng thống Mỹ Donald Trump xác nhận Bộ trưởng Năng lượng Rick Perry, người có dính líu tới cuộc điều tra luận tội Tổng thống, sẽ từ chức. Ông Rick Perry là quan chức cấp cao tiếp theo “ra đi” sau hàng loạt sự xáo trộn nội các Mỹ thời gian qua.

Phát biểu tại bang Texas, Tổng thống Trump khẳng định ông Rick Perry đã hoàn thành công việc xuất sắc tại Bộ Năng lượng, nhưng giờ đã tới lúc ông phải ra đi, bởi khoảng thời gian 3 năm tại nhiệm là “quá lâu”. 

Ông Trump cũng cho biết đã tìm được người thay thế ông Perry và sẽ sớm đề cử người này.

{keywords}

 Bộ trưởng Năng lượng Rick Perry phát biểu tại Vilnius trong chuyến thăm Litva .

Theo một nguồn tin, tuyên bố của nhà lãnh đạo Mỹ được đưa ra chỉ 1 ngày trước hạn chót mà các nghị sĩ đảng Dân chủ tại Hạ viện đặt ra cho ông Perry về việc phải giao nộp các tài liệu liên quan đến cuộc điều tra luận tội Tổng thống mà đảng này đang thúc đẩy. Hiện chưa rõ thời điểm chính xác ông Perry sẽ từ chức.

Tuyên bố trên cũng được đưa ra một ngày sau khi đoạn phỏng vấn ông Perry được công bố, trong đó, ông này thừa nhận đã liên lạc với luật sư riêng của Tổng thống Trump - Rudy Giuliani – về chính sách liên quan đến Ukraine - theo lệnh của Tổng thống Trump. 

Ukraine đang là tâm điểm của cuộc điều tra luận tội Tổng thống Mỹ, sau khi cuộc gọi của Tổng thống Trump cho người đồng cấp Ukraine Volodymyr Zelensky bị tiết lộ, trong đó ông Trump yêu cầu ông Zelensky điều tra cựu Phó Tổng thống Mỹ John Biden - ứng cử viên sáng giá của Đảng Dân chủ cho cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm sau – và con trai ông này.

Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ lên án các hành động bất hợp pháp của Trung Quốc ở biển Đông
Ngày 17-10, Tiểu ban Đông Á-Thái Bình Dương và Chính sách an ninh mạng quốc tế thuộc Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Mỹ tổ chức buổi điều trần về việc thực hiện Đạo luật sáng kiến tái bảo đảm châu Á (ARIA). 
Tổng thống Mỹ ký lệnh trừng phạt Thổ Nhĩ Kỳ vì tấn công người Kurd
Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 14-10 đã ký một sắc lệnh áp đặt các biện pháp trừng phạt và cấm cấp thị thực đối với một số thành viên của Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...