Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 27 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Thế giới
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Hong Kong (Trung Quốc) đối mặt với nguy cơ tăng trưởng kinh tế 0%

Cập nhật: 15:15 ngày 18/10/2019
Ngày 18-10, Cục trưởng Phát triển Thương mại và Kinh tế Hong Kong (Trung Quốc) Khâu Đằng Hoa cho biết, nền kinh tế của khu hành chính đặc biệt này đang phải đối mặt với khó khăn cả bên trong lẫn bên ngoài, trong đó có xung đột thương mại Trung-Mỹ. Đây là tình hình tồi tệ nhất trong 10 năm qua.

Theo dự báo của ông Khâu Đằng Hoa, tốc độ tăng trưởng kinh tế Hong Kong sẽ giảm từ 3% xuống còn 0%. Nền kinh tế Hong Kong sẽ tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn trong nửa cuối năm nay đến nửa đầu năm tới. Trong nửa đầu năm 2019, kinh tế Hong Kong chỉ tăng trưởng 0,5%, mức thấp nhất kể từ năm 2009.

{keywords}

Nền kinh tế Hong Kong đang đối mặt với thách thức chưa từng có do tác động của làn sóng biểu tình bạo lực, khiến số du khách tới khu vực này giảm mạnh, hoạt động bán lẻ và xuất khẩu đình trệ trong khi triển vọng kinh tế cũng trở nên ảm đạm. 

Trước đó, Trưởng Khu hành chính đặc biệt Hong Kong Lâm Trịnh Nguyệt Nga, cảnh báo nền kinh tế Hong Kong đã rơi vào trạng thái "suy thoái kỹ thuật" kể từ quý III-2019, đồng thời lưu ý chính quyền đã hạ mức dự báo tăng trưởng kinh tế năm 2019 xuống khoảng từ 0 đến 1%.

Nền kinh tế Hong Kong đang đối mặt với thách thức chưa từng có do tác động của làn sóng biểu tình bạo lực, khiến số du khách tới khu vực này giảm mạnh, hoạt động bán lẻ và xuất khẩu đình trệ trong khi triển vọng kinh tế cũng trở nên ảm đạm. Thị trường lao động khu vực đối mặt với áp lực ngày càng lớn khi tỷ lệ thất nghiệp tăng.

Người biểu tình Hong Kong tấn công cảnh sát bằng thiết bị nổ tự chế
Theo sĩ quan Chin-chiu Suryanto thuộc đơn vị tháo gỡ bom mìn của cảnh sát Hong Kong (Trung Quốc), đã có "một tiếng động lớn" từ vụ nổ đêm 13-10 trên một con đường lớn thường tập trung đông người ở quận Cửu Long.
Hong Kong (Trung Quốc) bắt 77 người đeo khẩu trang
Cảnh sát Hong Kong cho biết đã bắt 77 người vi phạm lệnh cấm đeo khẩu trang, có hiệu lực từ ngày 5-10.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...