Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đặc phái viên của Mỹ về Triều Tiên chuẩn bị đến Nhật Bản và Hàn Quốc

Cập nhật: 08:38 ngày 17/08/2019
Theo một thông báo, Đặc phái viên của Mỹ về Triều Tiên, ông Stephen Biegun, sẽ tới Nhật Bản trong hai ngày 19 đến 20-8 và đến Hàn Quốc trong các ngày từ 20 đến 22-8.

Ngày 16-8, Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo Đặc phái viên của nước này về Triều Tiên - ông Stephen Biegun sẽ tới Nhật Bản và Hàn Quốc trong tuần tới để điều phối các nỗ lực thúc đẩy vấn đề phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên.

Theo thông báo, ông Biegun sẽ tới Nhật Bản trong hai ngày 19 đến 20-8 và sẽ tới Hàn Quốc trong các ngày từ 20 đến 22-8.

{keywords}

Đặc phái viên Mỹ về Triều Tiên Stephen Biegun tại sân bay Incheon, phía Tây Seoul, Hàn Quốc, ngày 10-2-2019. 

Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao Mỹ không đề cập tới khả năng tổ chức các cuộc đàm phán với Triều Tiên, cũng như không đưa ra bình luận khi được hỏi rằng liệu Washington có chuẩn bị cho bất cứ cuộc gặp nào với Bình Nhưỡng nhân chuyến thăm hai nước ở khu vực Đông Bắc Á của ông Biegun hay không.

Thông báo chỉ cho biết mục đích của chuyến đi nhằm “tăng cường hơn nữa sự phối hợp cho một quá trình phi hạt nhân hóa cuối cùng và có thể được kiểm chứng hoàn toàn” trên bán đảo Triều Tiên.

Chuyến thăm Nhật Bản và Hàn Quốc của ông Biegun được lên kế hoạch sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuần trước cho biết nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã nói với ông rằng Bình Nhưỡng sẵn sàng nối lại đàm phán về vấn đề phi hạt nhân hóa với Washington và nước này sẽ dừng các vụ phóng thử tên lửa ngay khi cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn kết thúc.

Còn trước đó, hôm 7-8, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết ông hy vọng quá trình đàm phán cấp chuyên viên giữa nước này với Triều Tiên sẽ được nối lại, đồng thời khẳng định Washington đang lên kế hoạch xúc tiến đàm phán trong tương lai gần.

Triều Tiên lại phóng vật thể chưa xác định ra biển
Triều Tiên sáng nay (16-8) đã phóng hai vật thể chưa xác định từ bờ biển phía Đông của nước này hướng ra biển Nhật Bản, Reuters dẫn thông cáo của Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JSC) cho hay.
Hàn Quốc khẳng định tập trận chung với Mỹ không phải diễn tập nhằm vào Triều Tiên
Ngày 12-8, Bộ Thống nhất Hàn Quốc đã bác bỏ những chỉ trích của Triều Tiên cho rằng cuộc tập trận chung giữa Hàn Quốc và Mỹ đang diễn ra là vi phạm các thỏa thuận liên Triều, đồng thời nhấn mạnh những chỉ trích như vậy không giúp thúc đẩy quan hệ giữa hai miền.
Triều Tiên nêu điều kiện nối lại liên lạc với Hàn Quốc
Cuộc tập trận chung giữa Hàn Quốc và Mỹ gây trở ngại cho đối thoại liên Triều, bởi vậy Triều Tiên sẽ không liên lạc với Hàn Quốc, chứ đừng nói đến việc đối thoại, trừ phi Seoul đưa ra "lý do chính đáng" giải thích việc tiến hành cuộc tập trận quân sự đang diễn ra với Mỹ.

Theo Vietnamplus

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...