Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Triều Tiên lại phóng vật thể chưa xác định ra biển

Cập nhật: 08:25 ngày 16/08/2019
Triều Tiên sáng nay (16-8) đã phóng hai vật thể chưa xác định từ bờ biển phía Đông của nước này hướng ra biển Nhật Bản, Reuters dẫn thông cáo của Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JSC) cho hay.

Thông cáo của JSC nêu rõ, hai vật thể chưa xác định đã được Triều Tiên phóng đi từ khu vực gần TP Tongchon ở tỉnh Kangwon, về phía biển Nhật Bản. Hiện quân đội Hàn Quốc đang tiếp tục theo dõi sát tình hình liên quan.

{keywords}

Một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên.

Trong khi đó, KCNA dẫn lời người phát ngôn Ủy ban Thống nhất hòa bình Triều Tiên chỉ trích cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn đang diễn ra là “hành vi thù địch” của Seoul với Bình Nhưỡng và rằng “không mong muốn đàm phán” với Hàn Quốc "thêm lần nào nữa".

“Việc mất đà đàm phán giữa Triều Tiên và Hàn Quốc cũng như những bế tắc trong việc thực hiện thỏa thuận tại các hội nghị thượng đỉnh giữa lãnh đạo hai nước hồi năm ngoái, hoàn toàn là trách nhiệm của Hàn Quốc”, phát ngôn viên trên tuyên bố.

Trước đó một ngày, hôm 15-8, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Takeshi Iwaya cho rằng, Triều Tiên có thể sẽ phóng thêm tên lửa nên Tokyo sẽ tăng cường các hoạt động giám sát.

Theo đài NHK dẫn lời Bộ trưởng Iwaya, truyền thông Triều Tiên đưa tin các vụ phóng trước đó là nhằm phản đối cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn. Do các cuộc diễn tập này vẫn còn kéo dài đến ngày 20-8, nên Bộ Quốc phòng Nhật Bản sẽ tiếp tục theo dõi sát tình hình.

Hàn Quốc khẳng định tập trận chung với Mỹ không phải diễn tập nhằm vào Triều Tiên
Ngày 12-8, Bộ Thống nhất Hàn Quốc đã bác bỏ những chỉ trích của Triều Tiên cho rằng cuộc tập trận chung giữa Hàn Quốc và Mỹ đang diễn ra là vi phạm các thỏa thuận liên Triều, đồng thời nhấn mạnh những chỉ trích như vậy không giúp thúc đẩy quan hệ giữa hai miền.
Triều Tiên bắn hai vật thể chưa xác định ra biển
Quân đội Hàn Quốc ngày 10-8 cho biết, Triều Tiên cùng ngày đã bắn hai vật thể chưa xác định ra Biển Nhật Bản. Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc thông báo các vật thể này được bắn từ vị trí gần thành phố Hamhung phía Đông Bắc Triều Tiên.
Nhật Bản xác nhận vụ phóng mới của Triều Tiên không đe dọa an ninh
Bộ Quốc phòng Nhật Bản sáng 6-8 khẳng định không thấy bất cứ nguy cơ nào trước mắt đối với an ninh của nước này sau khi Triều Tiên phóng thêm các vật thể chưa xác định vào sáng sớm cùng ngày.

Theo Vietnamnet

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...