Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hàn Quốc và Nga đàm phán về vụ máy bay vi phạm không phận

Cập nhật: 17:01 ngày 25/07/2019
Bộ Quốc phòng Hàn Quốc kêu gọi Nga ngăn chặn không để vụ máy bay vi phạm không phận xảy ra thêm một lần nữa.

Giới chức Hàn Quốc và Nga hôm nay (25-7) khởi động đàm phán cấp chuyên viên tại Seoul, Hàn Quốc, thảo luận về cáo buộc máy bay quân sự của Nga vi phạm không phận Hàn Quốc.

{keywords}

F16 Hàn Quốc ngày 23-7 được triển khai ngăn chặn máy bay Nga xâm phạm không phận.

Trong khuôn khổ đàm phán, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc được cho là có khả năng sẽ đưa ra bằng chứng xác thực việc hôm 23-7 vừa qua, máy bay trinh sát A-50 của Nga đã 2 lần xâm phạm không phận trên quần đảo tranh chấp mà Hàn Quốc gọi là Dokdo trong khi Nhật Bản cũng tuyên bố chủ quyền và gọi là Takeshima. Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cũng yêu cầu Nga giải thích rõ, đồng thời kêu gọi Nga ngăn chặn không để sự cố tương tự xảy ra một thêm lần nữa.

Về phía Nga, nước này đã gửi một thông báo chính thức đến Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, bác bỏ mọi hành động vi phạm. Phía Nga thậm chí còn tuyên bố không quân Hàn Quốc đã hành động “thiếu chuyên nghiệp”, làm gián đoạn hoạt động và đe dọa tới sự an toàn của máy bay Nga.

Hàn Quốc nổ súng cảnh cáo máy bay Nga xâm phạm không phận
Một máy bay quân sự Nga đã bị cáo buộc xâm phạm không phận Hàn Quốc trên Biển Nhật Bản ngày 23-7, buộc Không quân nước này phải điều động máy bay cảnh giới và nổ súng cảnh cáo.

Theo VOV

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...