Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Mỹ bắn hạ 2 máy bay không người lái Iran

Cập nhật: 08:11 ngày 24/07/2019
Tư lệnh Bộ chỉ huy trung tâm Mỹ (CENTCOM), Tướng Kenneth McKenzie ngày 23-7 cho biết tàu chiến Mỹ có thể đã bắn hạ 2 máy bay không người lái của Iran tại vùng Vịnh hồi tuần trước.

Trả lời phỏng vấn CBS News trên tàu USS Boxer, Tướng McKenzie bày tỏ tin tưởng rằng lực lượng Mỹ đã bắn hạ 2 máy bay không người lái của Iran. Người phát ngôn của CENTCOM, Trung tá Earl Brown, sau đó cho biết USS Boxer đã thực hiện một "hành động mang tính phòng thủ" sau "những tương tác mang tính gây hấn" của hai máy bay không người lái của Iran ở vùng biển quốc tế.

{keywords}

Tàu tấn công đổ bộ USS Boxer của Mỹ đi qua vùng Vịnh. 

Tháng trước, Iran đã bắn hạ một máy bay không người lái Global Hawk của Mỹ, với cáo buộc xâm nhập không phận nước này, đồng thời bác bỏ thông tin của Tổng thống Donald Trump rằng tàu USS Boxer đã bắn hạ 1 thiết bị bay không người lái Iran.

Mỹ bác bỏ tuyên bố của Iran về vụ bắt giữ gián điệp làm việc cho CIA
Ngày 22-7, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bác bỏ thông tin về việc Iran bắt giữ 17 người bị tình nghi làm gián điệp cho Cơ quan tình báo trung ương Mỹ (CIA) và tuyên án tử hình một số người trong nhóm này.
Iran phát tín hiệu sẵn sàng giảm căng thẳng với Mỹ thông qua ngoại giao
Iran ngày 18-7 đã phát tín hiệu sẵn sàng giảm căng thẳng với Mỹ thông qua con đường ngoại giao.
Mỹ bắn hạ máy bay không người lái của Iran
Ngày 18-7, Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo một tàu Hải quân Mỹ đã bắn hạ một máy bay không người lái của Iran tại Eo biển Hormuz. Đây được coi là động thái mới nhất làm gia tăng căng thẳng vốn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt giữa Washington và Tehran.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...