Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Uganda xác nhận trường hợp nhiễm Ebola đầu tiên

Cập nhật: 08:12 ngày 12/06/2019
Ngày 11-6, Bộ Y tế Uganda và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã xác nhận trường hợp nhiễm virus Ebola đầu tiên của quốc gia châu Phi này. Đó là một bé trai 5 tuổi nhiễm bệnh sau khi trở về từ Cộng hòa Dân chủ Congo, nơi đại dịch Ebola đang bùng phát.

Tại cuộc họp báo ở thủ đô Kampala, Bộ trưởng Y tế Uganda, bà Aceng Jane Ruth xác nhận một bé trai 5 tuổi tại huyện Kasese đã nhiễm virus Ebola sau khi trở về nước hôm 9-6. 

Các bác sĩ Bệnh viện Kagando đã phát hiện em có nhiều dấu hiệu và triệu chứng của Ebola, ngay lập tức điều chuyển và cách ly em tại Bệnh viện Bwera để điều trị. Toàn bộ gia đình em cũng đã bị cách ly tại bệnh viện này. Tám người từng tiếp xúc với em nhỏ cũng đang được theo dõi.

{keywords}

Ngăn chặn dịch ebola bùng phát.

Bộ Y tế Uganda, cùng WHO và Trung tâm Kiểm soát Bệnh dịch, cũng đã cử một đội phản ứng nhanh tới Kasese để hỗ trợ các nhóm khác đang hoạt động tại hiện trường để tiếp tục xử lí và kiểm soát bệnh dịch. Dự kiến, các bên liên quan cũng sẽ tiến hành tiêm vắc-xin đối với những người từng tiếp xúc với trường hợp nhiễm bệnh và cả những nhân viên y tế tuyến đầu chưa tiêm vắc-xin cũng như những người khác bắt đầu từ ngày 14-6 tới.

Trong một tuyên bố, WHO cũng xác nhận trường hợp nhiễm Ebola đầu tiên tại Uganda, trong bối cảnh đại dịch đang hoành hành tại nước láng giềng CHDC Congo. Kể từ khi bùng phát tại miền Đông hồi tháng 8 năm ngoái, Bộ Y tế CHDC Congo hôm 10-6 cho biết đến nay đã xác nhận 2.062 trường hợp nhiễm bệnh, trong đó 1.390 trường hợp đã tử vong.

WHO kêu gọi điều chỉnh chiến lược đối phó với dịch Ebola ở CHDC Congo
Hội đồng chuyên gia của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến cáo các cơ quan chức năng cần điều chỉnh và tăng cường các chiến lược để đối phó hiệu quả với bệnh dịch Ebola ngày càng diễn biến phức tạp và nghiêm trọng ở miền Đông Cộng hòa Dân chủ (CHDC) Congo.
LHQ cảnh báo nguy cơ dịch Ebola ngày càng nghiêm trọng ở CHDC Congo
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 1-5 cho biết tình hình dịch Ebola ở Cộng hòa Dân chủ Congo (DRC) ngày càng tồi tệ, trong bối cảnh các khoản tài trợ mới chỉ bảo đảm được khoảng 50% số tiền cần thiết để đối phó với dịch bệnh này.
CHDC Congo: Hơn 750 người tử vong vì dịch Ebola
Ngày 12-4, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết số người tử vong vì dịch Ebola tại CHDC Congo đã vượt quá 750 người. Tính đến ngày 9-4, gần 1.200 trường hợp nhiễm virus Ebola đã được xác định tại các tỉnh bị ảnh hưởng là Bắc Kivu và Ituri, với 751 người tử vong.
WHO cảnh báo dịch Ebola tại CHDC Congo lan rộng với tốc độ chưa từng có
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo dịch Ebola tại CHDC Congo đang lan rộng với tốc độ nhanh nhất kể từ khi bùng phát vào tháng 8-2018.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...