Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 28 °C / 27 - 38 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bộ trưởng An ninh nội địa Mỹ từ chức

Cập nhật: 09:46 ngày 08/04/2019
Bộ trưởng An ninh nội địa Mỹ Kirstjen Nielsen hôm qua (7-4) cho biết, bà sẽ rời nhiệm sở ngay lập tức.

Thông tin về việc bà Nielsen từ chức trước đó đã được kênh truyền hình CBS News đăng tải dựa theo nguồn giới chức Mỹ với lý do Tổng thống Mỹ đã yêu cầu bà từ chức

Trên trang Twitter cá nhân, Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng đã xác nhận việc từ chức của bà Nielsen, đồng thời cảm ơn sự phục vụ của bà Nielsen trong thời gian qua.

{keywords}

Bộ trưởng An ninh nội địa Mỹ Kirstjen Nielsen. 

Trong một dòng tweet khác, Tổng thống Mỹ cho biết thêm, ông Kevin McAleenan - người đứng đầu Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Mỹ, sẽ trở thành quyền Bộ trưởng An ninh nội địa.

Bà Nielsen, năm nay 46 tuổi, giữ cương vị Bộ trưởng An ninh nội địa Mỹ từ tháng 12-2017. Bà là người chịu trách nhiệm về việc thực thi chính sách chống người di cư của chính quyền Tổng thống Trump, như việc chia tách trẻ em di cư với bố mẹ. Hồi tháng trước, bà cũng bảo vệ tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia để bảo đảm ngân sách cho việc xây dựng bức tường an ninh ở khu vực biên giới với Mexico.

Thủ tướng Theresa May tuyên bố sẽ từ chức nếu Hạ viện Anh phê chuẩn Brexit
Rạng sáng 28-3 (theo giờ Hà Nội), Thủ tướng Anh Theresa May tuyên bố bà sẽ từ chức nếu các nghị sĩ nước này thông qua thỏa thuận Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (gọi là Brexit).
 
Thủ tướng Anh sẵn sàng từ chức để đổi lấy thỏa thuận Brexit được thông qua
Kênh truyền hình ITV đưa tin ngày 24-3 Thủ tướng Anh Theresa May đã tuyên bố với các nghị sĩ ủng hộ Brexit rằng bà sẽ từ chức nếu họ bỏ phiếu thông qua thỏa thuận "ly hôn" với Liên minh châu Âu (EU) vốn 2 lần bị Hạ viện bác bỏ trước đó.
 
Chính phủ Phần Lan đệ đơn từ chức
Theo thông cáo của Văn phòng Tổng thống Phần Lan, Thủ tướng nước này Juha Sipila chính thức đệ đơn từ chức lên Tổng thống Sauli Niinisto vào lúc 8 giờ (giờ GMT), tức 15 giờ (giờ Hà Nội) ngày 8-3.
 
Thủ tướng Anh bác tin sẽ từ chức sau Brexit
Ngày 24-2, Thủ tướng Anh Theresa May khẳng định bà sẽ tiếp tục làm Thủ tướng Anh sau khi nước này rời Liên minh châu Âu (EU), còn gọi là Brexit, bất chấp sức ép từ một số thành viên trong nội các do bà quyết định lùi ngày bỏ phiếu dự thảo thỏa thuận Brexit lần thứ hai dự kiến trong tuần này sang sau ngày 12-3.
 
Thủ tướng Palestine xin từ chức
Thủ tướng Palestine Rami Al-Hamdallah ngày 29-1 thông báo đã đệ đơn xin từ chức của ông và chính phủ đoàn kết do ông lãnh đạo lên Tổng thống nước này Mahmoud Abbas.
 
Theo VOV
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...