Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tổng thống Mỹ khẳng định không cần các lệnh trừng phạt bổ sung đối với Triều Tiên

Cập nhật: 13:58 ngày 30/03/2019
Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 29-3 tuyên bố, hồi tuần trước, ông quyết định sẽ không áp đặt các biện pháp trừng phạt bổ sung đối với Triều Tiên là vì ông muốn duy trì mối quan hệ tốt đẹp với nhà lãnh đạo Kim Jong-un và vì người dân Triều Tiên đã phải "chịu nhiều đau khổ".

Phát biểu với phóng viên tại khu nghỉ dưỡng ở bang Florida, Tổng thống Trump nêu rõ: "Tôi không nghĩ các biện pháp trừng phạt bổ sung là cần thiết vào lúc này. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc tôi sẽ không áp đặt (trừng phạt bổ sung) sau này".

{keywords}

Tổng thống Mỹ khẳng định không cần các lệnh trừng phạt bổ sung đối với Triều Tiên.

Tổng thống Trump khẳng định ông có mối quan hệ tốt đẹp với nhà lãnh đạo Kim Jong-un. Ông nói rằng: "Tôi nghĩ việc duy trì mối quan hệ đó lâu nhất có thể là vô cùng quan trọng".

Hôm 22-3, Tổng thống Donald Trump thông báo ông đã ra lệnh rút lại những biện pháp trừng phạt có liên quan đến Triều Tiên do Bộ Tài chính Mỹ công bố gần đây.

Trên mạng xã hội Twitter, ông Trump khi đó viết: "Những lệnh trừng phạt quy mô lớn do Bộ Tài chính công bố hôm nay đã được bổ sung vào những lệnh trừng phạt đã tồn tại từ trước nhằm vào Triều Tiên. Hôm nay, tôi đã ra lệnh rút lại những lệnh trừng phạt bổ sung đó".

Trong nhiều năm qua, Mỹ và Liên hợp quốc đã áp đặt lệnh trừng phạt nghiêm ngặt đối với Triều Tiên, cấm vận chuyển hoặc bán công nghệ, các mặt hàng cao cấp, nhiên liệu và các thiết bị quân sự cho quốc gia này.

Mỹ cáo buộc Triều Tiên tiếp tục theo đuổi hoạt động hạt nhân, tên lửa
Tư lệnh quân đội Mỹ tại Hàn Quốc, Tướng Robert Abrams cho rằng hoạt động liên quan đến chương trình tên lửa, vũ khí hạt nhân của Triều Tiên không phù hợp với phi hạt nhân hóa.
 
Đặc phái viên Mỹ và quan chức Triều Tiên cùng tới Trung Quốc
Ngày 26-3, đặc phái viên Mỹ về vấn đề Triều Tiên Stephen Biegun lên đường tới Bắc Kinh nhằm tiếp tục các cuộc thảo luận Mỹ - Trung về các chính sách liên quan đến Triều Tiên. Chuyến thăm diễn ra đúng một tháng sau Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên tại Hà Nội không đạt được thỏa thuận.
 
Mỹ rút lại các lệnh trừng phạt bổ sung liên quan đến Triều Tiên
Ngày 22-3, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông đã ra lệnh rút lại những biện pháp trừng phạt có liên quan đến Triều Tiên do Bộ Tài chính Mỹ công bố gần đây.
 
Mỹ trừng phạt 2 công ty Trung Quốc liên quan vấn đề Triều Tiên
Bộ Tài chính Mỹ ngày 21-3 tuyên bố nước này đã áp đặt trừng phạt 2 công ty tàu biển của Trung Quốc với cáo buộc "hỗ trợ Triều Tiên né tránh các lệnh trừng phạt của Washington", đồng thời đưa ra một bản danh sách tư vấn cập nhật về 67 tàu thuyền liên quan tới các giao dịch xăng dầu hoặc được cho là đã nhập than của Triều Tiên.
 
Mỹ hối thúc Trung Quốc thể hiện vai trò lớn hơn trong vấn đề Triều Tiên
Trong khi Tổng thống Mỹ Donald Trump không bình luận gì trước thông tin Triều Tiên cảnh báo có thể ngừng đối thoại và nối lại các hành động khiêu khích, các cố vấn an ninh Nhà Trắng cho rằng động thái này là "vô ích", và là hành vi "hủy hoại lòng tin".
 
Theo TTXVN
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...