Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Mỹ công nhận chủ quyền của Israel đối với Cao nguyên Golan

Cập nhật: 08:15 ngày 26/03/2019
Ngày 25-3 tại Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký một sắc lệnh, trong đó nói rằng Mỹ công nhận chủ quyền của Israel đối với Cao nguyên Golan.

Ngày 25-3, khi bắt đầu cuộc gặp với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tại Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký một sắc lệnh, trong đó nói rằng Mỹ công nhận chủ quyền của Israel đối với Cao nguyên Golan.

Sắc lệnh này đã chính thức hóa tuyên bố của ông Trump hôm 21-3, khi đó nhà lãnh đạo Mỹ cho rằng đã đến lúc nước này "công nhận một cách đầy đủ" chủ quyền của Israel đối với Cao nguyên Golan.

{keywords}

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu và Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Nhà Trắng trong lễ ký sắc lệnh về việc Mỹ công nhận chủ quyền của Israel với Cao nguyên Golan. 

Động thái này được cho là nhằm tạo lợi thế cho ông Netanyahu, trước thềm cuộc bầu cử tại Israel vào ngày 9-4 tới.

Israel chiếm đóng Cao nguyên Golan của Syria trong thời gian xảy ra chiến tranh Trung Đông 1967 và sau đó sáp nhập vào lãnh thổ của mình năm 1981, động thái không được cộng đồng quốc tế công nhận.

Thủ tướng Israel Netanyahu đã gây sức ép để Mỹ thừa nhận tuyên bố chủ quyền của Israel đối với khu vực tranh chấp này và đã đề cập đến trong cuộc gặp đầu tiên của ông với Tổng thống Trump tại Nhà Trắng hồi tháng 2-2017.

Nhóm nhà khoa học Israel tuyên bố sẽ chữa được ung thư trong 1 năm nữa
Một nhóm các nhà khoa học Israel tuyên bố họ sẽ tìm ra phương pháp điều trị căn bệnh ung thư trong năm tới, tờ The Jerusalem Post đưa tin hôm 29-1.
 
Đại sứ Israel đề xuất triển khai 3 dự án tại Bắc Giang
(BGĐT)- Ngày 24-1, ngài Nadav Eshcar, Đại sứ toàn quyền Israel tại Việt Nam thăm và làm việc tại Bắc Giang. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Linh cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh tiếp và làm việc với đoàn.
 
Đoàn chuyên gia Israel giới thiệu công nghệ bảo quản quả vải tại Bắc Giang
(BGĐT)- Ngày 26-9, đoàn công tác của Israel do ông Khaled Khalefa, Chủ tịch Hội đồng quan hệ đối ngoại Ả Rập đã có buổi làm việc về công nghệ bảo quản vải thiều và hàng nông sản trên địa bàn tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Văn Xuất, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN).
 
Israel phản bác kết luận điều tra vụ trinh sát cơ bị bắn rơi của Nga
Israel nói biên đội F-16 không lợi dụng trinh sát cơ Nga để đối phó phòng không Syria như kết quả điều tra được Moskva công bố.
 
Israel muốn đưa công nghệ xử lý nước thải vào Việt Nam
Công nghệ có thể đấu nối trực tiếp vào hệ thống xử lý để biến nước thải thành nước dùng trong sinh hoạt.
 
Theo Vietnamplus
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...