Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 25 °C / 23 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tấn công đẫm máu ở Mali, hơn 100 người thiệt mạng

Cập nhật: 15:51 ngày 24/03/2019
Những tay súng mặc trang phục thợ săn Dongo đã tấn công một ngôi làng nhỏ ở miền trung Mali vào rạng sáng 23-3, giết chết ít nhất 115 người dân, các nhà chức trách địa phương cho biết.

Trong số những người thiệt mạng có phụ nữ mang thai, trẻ nhỏ và người già, Guardian dẫn lời ông Abdoul Aziz Diallo, người đứng đầu một nhóm dân tộc Fulani mang tên Tabital Pulaaku.

Theo một quan chức an ninh địa phương, các nạn nhân đã bị sát hại bằng súng và dao rựa.

{keywords}

Người dân tộc Fulnai ở Mali sống bằng nghề chăn thả gia súc. 

Các cuộc đụng độ giữa những thợ săn người Dogon và những người chăn gia súc bán du mục Fulani (hay Peulh) có thể xảy ra do tranh chấp về đất và nước, BBC đưa tin.

Nhóm thợ săn Dogon cáo buộc người Fulani có liên hệ chặt chẽ với các nhóm phiến quân trong khi người Fulani cho rằng quân đội Mali đã trang bị vũ trang cho những thợ săn để tấn công họ.

Năm ngoái, hàng trăm dân thường đã thiệt mạng trong các cuộc đụng độ giữa những thợ săn Dogon và người Fulani.

Ngày 21-3, một nhánh al-Qaeda có trụ sở tại Mali, miền Tây châu Phi tuyên bố đã thực hiện một vụ tấn công vào một căn cứ quân sự, khiến hơn 20 binh sĩ thiệt mạng.

Nhóm khủng bố này nói rằng đó là động thái đáp trả những hành động bạo lực chống lại những người chăn gia súc Fulani.

10 nhân viên gìn giữ hòa bình LHQ thiệt mạng trong vụ tấn công tại Mali
Liên Hợp quốc (LHQ) và phái bộ LHQ tại Mali cho biết, 10 nhân viên gìn giữ hòa bình đến từ Cộng hòa (CH) Chad đã thiệt mạng và ít nhất 25 người khác bị thương trong khi đẩy lùi vụ tấn công do những đối tượng có vũ khí thực hiện trong ngày 20-1, gần một ngôi làng ở miền bắc Mali.
 
Công dân Thụy Điển bị bắt cóc ở Mali được trả tự do
Ngày 26-6, Bộ Ngoại giao Thụy Điển thông báo một con tin người Thụy Điển bị một nhánh của mạng lưới khủng bố Al-Qaeda bắt làm con tin tại Mali kể từ năm 2011 đã được thả tự do và trở về đoàn tụ cùng gia đình.
 
Tấn công đẫm máu căn cứ quân sự ở Mali, 17 binh sĩ thiệt mạng
Ít nhất 17 binh sĩ đã thiệt mạng và 30 binh sĩ khác bị thương trong một vụ tấn công vào căn cứ quân sự ở Mali, BBC đưa tin ngày 19-7.
 
Pháo kích ở Mali, 4 thành viên Liên Hợp Quốc thiệt mạng
Một đại sứ hòa bình người Trung Quốc và ba thành viên đơn vị phá mìn của Liên Hợp Quốc đã thiệt mạng trong đợt pháo kích, nghi do Al-Qaeda đứng sau, ở miền Bắc Mali.
 
Phái bộ Liên hợp quốc tại Mali bị tấn công khiến 3 người chết
Ngày 28-11, hai nhân viên gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc và một dân thường đã thiệt mạng và hơn 20 người bị thương trong một vụ tấn công bằng rocket nhằm vào một căn cứ của Liên hợp quốc tại thành phố Kidal, Đông Bắc Mali. 
 
Theo Vietnamnet
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...