Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Văn phòng liên lạc chung liên Triều hoạt động bình thường trở lại

Cập nhật: 17:06 ngày 20/03/2019
Bộ Thống nhất Hàn Quốc ngày 20-3 cho biết Văn phòng liên lạc chung liên Triều đặt ở khu công nghiệp Kaesong đã hoạt động bình thường trở lại.

Người phát ngôn Bộ Thống nhất Baek Thae-hyeon thông tin trong buổi họp báo cùng ngày cho biết: “Hiện tại, các nhân viên của Hàn Quốc và Triều Tiên tại Văn phòng liên lạc chung đang làm việc bình thường”. Theo ông Baek, “Hệ thống liên lạc thông thường như cuộc họp nghiệp vụ liên quan đến vận hành Văn phòng liên lạc, cuộc họp thường lệ giữa đại diện Văn phòng liên lạc của hai miền Triều Tiên, vẫn được duy trì, không có gì khác thường”.

{keywords}

Người dân hai miền ước vọng hòa bình trên bán đảo Triều Tiên.

Trước đó, cuộc họp giữa Trưởng đại diện Văn phòng liên lạc liên Triều được tổ chức định kỳ vào thứ 6 hàng tuần đã không diễn ra vào ngày 15-3, các đại diện thường trực của của Triều Tiên cũng không tới làm việc tại Văn phòng liên lạc, khiến dư luận quan tâm.

Cùng ngày, Phủ Tổng thống Hàn Quốc cho biết thông tin sau hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên diễn ra tại Hà Nội không đạt được thỏa thuận, Chính phủ Hàn Quốc đã đề nghị với Mỹ tổ chức hội nghị thượng đỉnh ba bên Hàn - Mỹ - Triều nhưng "bị từ chối" là không đúng sự thật.

Người phát ngôn Phủ Tổng thống Kim Eui-kyeom thông tin cho báo giới cùng ngày khẳng định: "Việc nói rằng chính phủ chúng tôi đề nghị tổ chức hội nghị thượng đỉnh ba bên Hàn -Mỹ - Triều là vô căn cứ", "hoàn toàn không có việc đó, cũng không có kế hoạch như vậy".

Hàn Quốc công bố kế hoạch chủ đạo về phát triển quan hệ liên Triều
Ngày 3-12, Chính phủ Hàn Quốc đã công bố kế hoạch chủ đạo trung hạn về phát triển quan hệ liên Triều, chủ yếu tập trung vào phi hạt nhân hoàn toàn bán đảo Triều Tiên, thiết lập nền hòa bình lâu dài và lòng tin lẫn nhau với Triều Tiên.
 
Mỹ kêu gọi hợp tác liên Triều song hành cùng vấn đề phi hạt nhân hóa
Ngày 20-11, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo nhấn mạnh Washington muốn bảo đảm rằng các nỗ lực cải thiện quan hệ liên Triều sẽ song hành cùng sự tiến bộ trong phi hạt nhân hóa Triều Tiên.
 
Triều Tiên phá hủy 10 trạm gác ở khu DMZ theo thỏa thuận liên Triều
Theo hãng Yonhap, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc thông báo, ngày 20-11, Triều Tiên đã cho nổ 10 trạm gác ở Khu Phi quân sự (DMZ), theo thỏa thuận liên Triều nhằm giảm căng thẳng và ngăn chặn các vụ đụng độ bất ngờ.
 
Chính phủ Hàn Quốc thông qua thỏa thuận thượng đỉnh liên Triều
Ngày 23-10, Chính phủ Hàn Quốc đã phê chuẩn thỏa thuận hòa bình ký tại cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều giữa Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hồi tháng 9 vừa qua tại Bình Nhưỡng. Theo quy trình, sau bước này, văn kiện trên sẽ được trình lên Tổng thống Moon Jae-in ký phê chuẩn.
 
Thượng đỉnh liên Triều: Mỹ đánh giá cao nỗ lực của Hàn Quốc
Ngày 21-9, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã hoan nghênh những nỗ lực của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in thúc đẩy những tiến bộ trong tiến trình phi hạt nhân hóa Triều Tiên.
 
Theo TTXVN
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...