Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Ấn Độ báo động cao binh lực đề phòng nguy cơ chiến tranh với Pakistan

Cập nhật: 14:57 ngày 01/03/2019
Ấn Độ đặt các hệ thống vũ khí và hải quân trong tình trạng báo động cao trong bối cảnh lo ngại nguy cơ chiến tranh với Pakistan.

Với thông báo máy bay Pakistan bị bắn hạ hôm 27-2 đã tấn công các mục tiêu quân sự, lực lượng hải, lục, không quân Ấn Độ tuyên bố đặt trong tình trạng báo động cao và sẵn sàng đánh bại các mối đe dọa tiếp theo.

Ấn Độ cho biết đã bắn hạ chiếc F-16 của Pakistan nhưng Islamabad bác bỏ. Trong khi đó, Pakistan cũng cho biết bắn hạ 2 tiêm kích của Ấn Độ, nhưng New Delhi nói chỉ một chiếc MiG-21 bị rơi.

{keywords}

Vũ khí Ấn Độ được đặt trong tình trạng báo động cao. 

Thiếu tướng Surinder Singh Mahal cho hay, máy bay Pakistan ném bom tấn công các mục tiêu quân sự của Ấn Độ nhưng không gây thiệt hại đáng kể.

"Thực sự là Pakistan nhằm vào các cơ sở quân sự nhưng chúng tôi đã chặn đứng kế hoạch của họ. Các quả bom đã không thể gây ra bất kỳ thiệt hại đáng kể nào nhờ hành động phản ứng nhanh chóng của Không quân Ấn Độ" - RT dẫn lời Thiếu tướng Mahal cho biết.

Để đáp trả, các hệ thống vũ khí của Ấn Độ đã sẵn sàng và các lực lượng cơ giới trong tình trạng thường trực chiến đấu.

Chuẩn Đô đốc D.S.Gujral cho biết, trong trường hợp bị tấn công, Hải quân Ấn Độ sẽ "đáp trả kiên quyết, nhanh chóng và mạnh mẽ", các lực lượng đã được triển khai trong tình trạng sẵn sàng cao nhất cả ở trên bộ, trên biển và trên không.

Mặc dù bày tỏ hài lòng về việc Pakistan đồng ý thả một phi công Ấn Độ sau khi máy bay bị bắn hạ trong không phận Pakistan hôm 27-2, song Phó nguyên soái Không quân R.G.K. Kapoor bác bỏ tuyên bố của Islamabad rằng đây là một cử chỉ hòa bình."Chúng tôi coi đó là hành động phù hợp với Công ước Geneva" - ông Kapoor nói.

Sau vụ đánh bom xe đẫm máu làm 40 binh sĩ Ấn Độ thiệt mạng ngày 14-2, và nhóm cực đoan Jaish-e-Mohammad ở Pakistan lên tiếng nhận trách nhiệm, New Delhil tiến hành một loạt không kích vào các trại khủng bố của tổ chức này ở Pakistan.

Trong những ngày sau đó, 2 quốc gia vũ trang hạt nhân đã đấu pháo lẫn nhau dọc biên giới Kashmir tranh chấp.

Không quân Ấn Độ cho biết sẽ tiếp tục nhắm vào các trại khủng bố ở Pakistan, duy trì lập trường của New Delhi cho rằng Islamabad đang bảo trợ các nhóm khủng bố.

Căng thẳng với Pakistan, Ấn Độ đóng cửa ít nhất 4 sân bay ở miền Bắc
Ấn Độ đóng cửa ít nhất 4 sân bay ở miền Bắc sau khi các chiến đấu cơ Pakistan vượt biên giới tranh chấp vào vùng Kashmir do Ấn Độ kiểm soát ngày 27-2.
 
Pakistan xác nhận bắn rơi 2 máy bay chiến đấu của Ấn Độ
Ngày 27-2, quân đội Pakistan tuyên bố lực lượng không quân nước này đã bắn rơi 2 máy bay chiến đấu của Ấn Độ và bắt giữ một phi công.
 
Ấn Độ: Nổ tại trường học khiến nhiều trẻ em bị thương
Ít nhất 12 thiếu niên đã bị thương trong một vụ nổ xảy ra tại Trường tư thục Falai-e-Millat ở phần Kashmir do Ấn Độ kiểm soát. Cảnh sát đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.
 
Cháy khách sạn lớn tại thủ đô của Ấn Độ
Một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng đã xảy ra rạng sáng 12-2 tại một khách sạn lớn ở thủ đô New Delhi của Ấn Độ.
 
Ấn Độ: Hàng chục người thiệt mạng do đồ uống không rõ nguồn gốc
Giới chức Ấn Độ ngày 8-2 thông báo ít nhất 20 người đã thiệt mạng và nhiều người khác bị ngộ độc sau khi uống phải đồ uống không rõ nguồn gốc xuất xứ tại 2 bang miền Bắc là Uttarakhand và Uttar Pradesh.
 
Theo Lao động
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...