Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tổng Thư ký Liên Hợp quốc lạc quan về kết quả hội nghị

Cập nhật: 08:00 ngày 01/03/2019
Ngày 28-2, Tổng Thư ký Liên Hợp quốc (LHQ) Antonio Guterres đã hoan nghênh hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, gọi đây là “hành động ngoại giao dũng cảm”.

Theo người phát ngôn LHQ Stephane Dujarric, ông Guterres đã hoan nghênh những nỗ lực được thực hiện trong các cuộc thảo luận giữa hai bên, dù kết quả có diễn ra như thế nào. Tổng Thư ký Guterres cho rằng “hành động ngoại giao dũng cảm” của hai bên đã tạo nền tảng cho việc thúc đẩy hòa bình bền vững cũng như tiến trình phi hạt nhân hóa Triều Tiên một cách toàn diện và có thể xác minh.

{keywords}

Tổng Thư ký Liên Hợp quốc Antonio Guterres lạc quan về kết quả hội nghị.

Ông Dujarric cho biết, Tổng Thư ký Guterres bày tỏ hy vọng các cuộc thảo luận giữa Mỹ và Triều Tiên sẽ tiếp tục được diễn ra. Theo ông Dujarric, không một ai nghĩ rằng tiến trình đối thoại với Triều Tiên có thể diễn ra một cách dễ dàng, kể cả Tổng Thư ký Guterres.

Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã kết thúc hội nghị thượng đỉnh tại Hà Nội mà không đưa ra thỏa thuận nào. Hai bên cũng chưa có kế hoạch về một cuộc gặp tiếp theo.

Triều Tiên khẳng định chỉ đề nghị Mỹ dỡ bỏ một phần lệnh cấm vận
Đêm 28-2 về sáng 1-3, Triều Tiên đã mời phóng viên báo chí của nhiều báo đài tới tham gia cuộc họp báo đột xuất được tổ chức ở khách sạn Melia, nơi đoàn Triều Tiên đang ở trong suốt thời gian qua.
 
Giới học giả Nga đánh giá về kết quả hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên
Ngay sau khi hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên tại Hà Nội kết thúc, Giáo sư Georgi Toloraya, Giám đốc Trung tâm Chiến lược Nga (Viện Kinh tế thuộc Viện Hàn lâm Khoa học LB Nga) bày tỏ sự bất ngờ khi hội nghị kết thúc mà không ra được tuyên bố chung.
 
Giới phân tích nói gì về Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2 không đạt thỏa thuận?
Giới phân tích đã đưa ra một số nhận định về việc Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2 không đạt được thỏa thuận.
 
Tổng thống D.Trump sẽ điện đàm với Tổng thống Hàn Quốc về kết quả cuộc gặp thượng đỉnh sớm nhất có thể
Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ có cuộc điện đàm với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in vào tối 28-2 sau khi kết thúc cuộc gặp thượng đỉnh lần thứ hai với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Hà Nội.
 
Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần hai: Cuộc gặp kết thúc sớm hơn dự kiến
Theo thông tin mới nhất, Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders thông báo các cuộc đàm phán diễn ra tại khách sạn Metropole ở Hà Nội giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un sẽ kết thúc sớm hơn dự kiến và ông Trump sẽ trở về khách sạn trong 30-45 phút nữa.
 
Lãnh đạo Mỹ - Triều bắt đầu họp thượng đỉnh riêng tại khách sạn Metropole
Vào 9 giờ sáng nay, 28-2, cuộc gặp thượng đỉnh giữa Chủ tịch Kim Jong-un và Tổng thống Donald Trump tiếp tục diễn ra tại khách sạn Sofitel Legend Metropole Hanoi.
 
Theo TTXVN
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...