Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ tiết lộ tình tiết mới trong vụ sát hại nhà báo Saudi Arabia

Cập nhật: 13:39 ngày 15/02/2019
Hãng thông tấn nhà nước Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ ngày 14-2 dẫn báo cáo của cảnh sát nước này cho biết thi thể nhà báo người Saudi Arabia Jamal Khashoggi bị sát hại tại Lãnh sự quán Saudi ở TP Istanbul có thể đã bị thiêu hủy. Theo báo cáo, đáng chú ý, Lãnh sự quán Saudi Arabia ở TP Istanbul có một lò khí đốt có thể đạt tới độ nóng 1.000 độ C, qua đó có thể tiêu hủy bất kỳ dấu vết ADN nào.

Trong khi đó, kênh truyền hình NTV của Thổ Nhĩ Kỳ cùng ngày công bố những hình ảnh một nam giới trùm đầu, được cho là "cộng sự" người địa phương đã giúp các đặc vụ Saudi Arabia phi tang các phần thi thể nhà báo Khashoggi.

Nhà báo, nhà bình luận chính trị Khashoggi mất tích từ ngày 2-10-2018 sau khi vào Lãnh sự quán Saudi Arabia ở Istanbul để làm thủ tục kết hôn với một phụ nữ Thổ Nhĩ Kỳ. Ngày 20-10-2018, Saudi Arabia thừa nhận ông Khashoggi đã chết sau một cuộc ẩu đả trong Lãnh sự quán nước này tại Istanbul, song không cho biết thi thể nhà báo trên đang ở đâu. 

{keywords}

Nhà báo người Saudi Arabia Jamal Khashoggi bị sát hại tại Lãnh sự quán Saudi.

Sau khi công bố kết quả điều tra sơ bộ, cơ quan công tố Saudi Arabia thông báo nhà chức trách nước này đã bắt giữ 21 người liên quan vụ sát hại nhà báo Khashoggi. Tuy nhiên, Thổ Nhĩ Kỳ không đồng tình với kết luận sơ bộ trên của Saudi Arabia và khẳng định vụ sát hại nhà báo Khashoggi đã được lên kế hoạch từ trước. Ankara cũng cho rằng Thái tử Mohammed bin Salman phải chịu trách nhiệm trong vụ sát hại nhà báo Khashoggi.

Ngày 3-1 vừa qua, Saudi Arabia đã mở phiên tòa đầu tiên xét xử 11 nghi can trong vụ sát hại nhà báo Khashoggi. Trong phiên tòa diễn ra tại thủ đô Riyadh, cơ quan công tố đề nghị án tử hình đối với 5 trong số 11 bị cáo.

Saudi Arabia cam kết trừng trị mọi đối tượng liên quan vụ sát hại nhà báo Khashoggi
Ngày 14-1, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết đã nhận được sự bảo đảm của giới lãnh đạo Saudi Arabia rằng mọi đối tượng đứng sau vụ sát hại nhà báo Saudi Arabia Jamal Khashoggi tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) sẽ bị trừng trị.
 
Xét xử 11 nghi can, đề nghị 5 án tử hình trong vụ án sát hại nhà báo Khashoggi
Trưởng Công tố Saudi Arabia cho biết ngày 3-1, nước này đã mở phiên tòa đầu tiên xét xử 11 nghi can trong vụ sát hại nhà báo Jamal Khashoggi tại Lãnh sự quán Saudi Arabia ở TP Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ cuối năm 2018.
 
LHQ kêu gọi mở cuộc điều tra về vụ sát hại nhà báo Khashoggi
Tổng Thư ký Liên Hợp quốc (LHQ) Antonio Guterres đã kêu gọi tiến hành một cuộc điều tra "đáng tin cậy" về cái chết của nhà báo Jamal Khashoggi tại lãnh sự quán Saudi Arabia ở TP Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ.
 
Theo TTXVN
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...