Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Singapore tiết lộ thu lợi nhuận lớn nhờ hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ và lãnh đạo Triều Tiên

Cập nhật: 16:39 ngày 14/02/2019
Lượt tìm kiếm về Singapore tăng vọt cùng sự phát triển của ngành du lịch giúp đảo quốc tăng doanh thu và quảng bá rộng rãi hình ảnh đất nước. 

Trong một buổi họp báo hôm qua, Keith Tan, Giám đốc điều hành Hội đồng Du lịch Singapore (STB), cho biết hội nghị thượng đỉnh đầu tiên giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cùng một số sự kiện khác vào năm ngoái đã mang lại giá trị quảng bá đáng kể cho Singapore, Straits Times đưa tin.

Tin tức về hội nghị ước tính đạt 2,36 tỷ lượt xem, với khoảng 8.000 nội dung trên mạng nhắc tới Singapore ở tiêu đề. Riêng tại Mỹ, cụm từ "Singapore ở đâu" được tìm kiếm hơn hai triệu lượt trên Google vào ngày trước hội nghị. STB nhấn mạnh cuộc họp lịch sử này giúp Singapore đẩy mạnh quảng bá về khả năng tổ chức các sự kiện quốc tế lớn.

{keywords}

Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) bắt tay lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong Hội nghị thượng đỉnh tại Singapore hồi tháng 6-2018. 

STB lưu ý thêm rằng bộ phim Crazy Rich Asians do Mỹ sản xuất lấy bối cảnh tại Singapore cũng giúp đất nước nhận được sự chú ý của toàn thế giới, thúc đẩy ngành du lịch và mang lại doanh thu lớn.

Theo số liệu của STB, tổng số lượt khách du lịch Singapore năm 2018 tăng 6,2% so với năm trước đó lên 18,5 triệu lượt khách, trong khi doanh thu ngành du lịch tăng 1%, đạt 27,1 tỷ USD. Cơ quan này giải thích rằng doanh thu không tương xứng với mức tăng lượt du khách do họ chỉ ở lại Singapore một ngày hoặc chọn đảo quốc làm nơi dừng chân trên hành trình dài hơn.

Lượng khách du lịch Singapore đều tăng tại hầu hết thị trường hàng đầu, trong đó tăng nhiều nhất là du khách tới từ Mỹ (14%), Anh (13%), Ấn Độ (13%) và Việt Nam (11%). Trung Quốc vẫn cung cấp nguồn khách và mức chi tiêu du lịch lớn nhất cho Singapore với 3,4 triệu du khách chi 3,16 tỷ USD từ tháng một đến tháng 9-2018.

Ông Tan nhấn mạnh rằng sự phát triển ngành du lịch không chỉ tác động tới doanh thu, mà còn giúp thúc đẩy hình ảnh của Singapore trong lòng những người có quyền đưa ra quyết định quan trọng, doanh nhân và chính trị gia trên toàn thế giới.

"Tuy nhiên, chúng tôi nhận thức được sự cần thiết của việc tìm cách cân bằng, sao cho du lịch không bất đồng với người dân địa phương và gây sức ép lên cơ sở hạ tầng", ông Tan lưu ý, nói thêm rằng STB đang theo đuổi "du lịch bền vững và hướng tới đúng đối tượng".

Theo công bố của Tổng thống Mỹ Trump, hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai dự kiến diễn ra tại Hà Nội, Việt Nam vào 27 và 28-2. Cuộc họp lần này được kỳ vọng có thể tạo ra bước ngoặt trong quan hệ Mỹ - Triều và tiến trình hòa bình trên bán đảo Triều Tiên, đồng thời đưa ra các bước cụ thể nhằm thực hiện mục tiêu phi hạt nhân hóa.

Truyền thông quốc tế đưa tin hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên sắp diễn ra ở Việt Nam
Báo chí quốc tế dẫn nhận định của giới chuyên gia đều cho rằng, Việt Nam là địa điểm lý tưởng cho cuộc họp thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên lần hai nhằm xoa dịu căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên.
 
Việt Nam hoan nghênh việc Hoa Kỳ và Triều Tiên gặp thượng đỉnh lần hai
Ngày 6-2-2019, trả lời câu hỏi của phóng viên về bình luận của Việt Nam trước phát biểu của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump trong Thông điệp Liên bang đề cập đến việc Thượng đỉnh giữa Hoa Kỳ và Triều Tiên dự kiến diễn ra tại Việt Nam vào ngày 27 và 28-2-2019 tới, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng nêu rõ:
 
Theo VnExpress
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...