Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Ông Trump khởi động chiến dịch tái tranh cử tổng thống Mỹ

Cập nhật: 20:59 ngày 12/02/2019
Vào tối 11-2, tức sáng ngày thứ Ba (2-12) theo giờ Việt Nam, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chính thức khởi động chiến dịch tái tranh cử của mình tại El Paso, thành phố nằm sát biên giới với Mexico của bang Texas.

Trong bối cảnh Quốc hội Mỹ vừa đạt được thỏa thuận cho phép Chính phủ tiếp tục mở cửa quá thời điểm hạn chót là ngày thứ Sáu tới (15-2), Tổng thống Trump cho biết ông có nghe qua về tiến trình trên, nhưng đã bỏ qua phần thông báo chi tiết về nó để dành thời gian phát biểu với người dân tại El Paso. Suốt thời gian diễn thuyết kéo dài 1 tiếng 15 phút của mình, Tổng thống Trump đã điểm qua một lọat những chiến lược của mình trong việc chống lại các chính sách của đảng Dân chủ.

Đề cập đến chính sách tăng trưởng xanh mới (Green New Deal) do nghị sĩ Dân chủ Alexandria Ocasio-Cortez mới đề xuất, Tổng thống Trump cho rằng nó không khác gì “một tấm bằng cấp 3 xếp loại kém,” và chỉ nhằm mục đích phục vụ cho chiến dịch tranh cử năm 2020 của các nhà lập pháp Dân chủ cấp tiến.

{keywords}

Ông Trump khởi động chiến dịch tái tranh cử tổng thống Mỹ.

“Tôi thật sự không thích những chính sách của họ nhằm tước đoạt xe hơi, những chuyến bay, hay chuyến tàu tới California của các bạn, thậm chí không cho phép các bạn sở hữu bất kỳ một con bò nào nữa,” Tổng thống Trump cho biết trước đám đông người ủng hộ, “Đảng Dân chủ cần phải bớt nóng giận, và họ nên trở thành đối tác với chúng ta.”

Ngoài ra, Tổng thống Trump đã dành phần lớn thời gian diễn thuyết của mình để nói về những vấn đề mà ông ưa thích, trong đó có những thành tựu đạt được cả trong và ngoài nước trong thời gian qua, và mỉa mai những cuộc điều tra về sự thông đồng của Nga với chiến dịch tranh cử của ông năm 2016 hiện đang đi vào ngõ cụt.

Tổng thống Trump cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây tường biên giới, khi đã lấy ví dụ ở chính El Paso, nơi được ông ca ngợi là một trong những thành phố an toàn nhất nước Mỹ nhờ việc xây dựng “một bức tường biên giới vững chắc”, và tỷ lệ các vụ án mạng thấp hơn rất nhiều so với thành phố Juarez nằm kế cận.

Đồng thời, ông Trump cho biết sẽ không bao giờ chấp nhận đề xuất giảm tải việc giam giữ các tội phạm vượt biên của Lực lượng thực thi Di trú và Hải quan (ICE). 

Dù đôi lúc bị đứt quãng do sự gây rối của số ít những người phản đối, song đa phần khán giả có mặt tại buổi diễn thuyết đều rất nhiệt tình ủng hộ Tổng thống Trump, và đã cùng hô vang khẩu hiệu “hoàn thành tường biên giới” trong suốt thời gian ông phát biểu.

Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo Việt Nam là nơi tổ chức hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai
Tổng thống Mỹ cho biết hội nghị thượng đỉnh lần hai giữa ông và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ diễn ra tại Việt Nam vào ngày 27 đến 28-2.
 
2 năm cầm quyền đầy biến động của Tổng thống Donald Trump
Ngày 20-1-2019 đánh dấu mốc tròn 2 năm ngày ông Donald Trump nhậm chức Tổng thống Mỹ với nhiều dấu ấn nổi bật.
 
Bầu cử Quốc hội Mỹ giữa nhiệm kỳ: Tổng thống D.Trump ca ngợi cuộc bầu cử thành công rực rỡ
Ngày 6-11, Tổng thống Mỹ Donald Trump gọi cuộc bầu cử Quốc hội giữa nhiệm kỳ ở nước này là một "thành công rực rỡ", mặc dù đảng Cộng hòa của ông được dự báo có thể mất quyền kiểm soát Hạ viện về tay đảng Dân chủ.
 
Theo Tiền Phong
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...