Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

'Bohemian Rhapsody' bất ngờ đoạt phim chính kịch xuất sắc Quả cầu Vàng

Cập nhật: 16:28 ngày 07/01/2019
Tác phẩm về đời nổi loạn, cô đơn của thủ lĩnh nhóm Queen thắng hạng mục quan trọng nhất ở lễ trao giải phim Mỹ, diễn ra tại Los Angeles.

Lễ trao giải Quả cầu Vàng diễn ra ở Los Angeles (Mỹ) vào tối 6-1 (sáng 7-1 theo giờ Hà Nội) với nhiều bất ngờ ở nhánh điện ảnh. Ở giải quan trọng nhất - "Phim chính kịch xuất sắc", Bohemian Rhapsody vượt mặt các ứng viên nặng ký Black Panther, BlacKkKlansman, If Beale Street Could Talk và A Star Is Born.

Chiến thắng này được trang Guardian nhận định là gây sốc. Tác phẩm do Bryan Singer đạo diễn chiếm thiện cảm nhờ các màn trình diễn sôi động nhưng chỉ được giới phê bình chấm ở mức khá với 62% đánh giá tích cực trên Rotten Tomatoes. Trước buổi lễ, đa số báo Âu Mỹ đoán A Star Is Born sẽ đăng quang.

{keywords}

Diễn viên Rami Malek - nam chính của phim "Bohemian Rhapsody" vui sướng với chiến thắng của phim. 

A Star Is Born còn thất bại ở một hạng mục quan trọng khác - nữ chính trong phim chính kịch. Dù được đánh giá cao, Lady Gaga bị Glenn Close của The Wife đánh bại. Tác phẩm âm nhạc do Bradley Cooper đạo diễn có năm đề cử nhưng chỉ thắng giải bài hát gốc (Shallow).

Một bất ngờ khác là Spider-Man: Into the Spider-Verse vượt mặt Incredibles 2 ở giải hoạt hình. 10 năm qua, hạng mục này gần như nằm dưới sự thống trị của Disney/Pixar. Cả Incredibles 2 và phim mới về Người Nhện (hãng Sony) đều được giới phê bình tán dương nhưng phần lớn đoán bom tấn về gia đình siêu nhân đăng quang. Hai phim này được nhận định sẽ lại cạnh tranh quyết liệt ở Oscar sắp tới.

Phim điện ảnh thắng nhiều giải nhất là Green Book, ở hạng mục phim hài kịch/ca nhạc, nam phụ (Mahershala Ali) và kịch bản. Còn Bohemian Rhapsody và Roma đều có hai giải. Vice - phim tiểu sử có nhiều đề cử nhất (6) - chỉ có giải nam chính phim chính kịch cho Christian Bale, người tăng 18kg để nhập tâm trọn vẹn cho vai diễn. Ở Oscar 2019, tài tử cùng Rami Malek của Bohemian Rhapsody hiện là các ứng viên nổi trội nhất.

Ở mảng truyền hình, The Assassination of Gianni Versace: American Crime Story giành nhiều giải nhất (4), trong đó có "Series ngắn tập/phim truyện truyền hình xuất sắc". The Americans thắng hạng mục series chính kịch thuyết phục, còn The Kominsky Method gây tranh cãi với giải series hài kịch/ca nhạc. Theo Guardian, loạt phim của Netflix không thu hút lượng fan lớn và kém nổi bật so với các ứng viên khác. Trên Twitter, nhiều ảnh chế hài hước với nội dung "The Kominsky Method là phim gì?" xuất hiện sau lễ trao giải.

Một điểm nhấn trong lễ trao giải là khi Sandra Oh giành giải nữ chính series chính kịch với Killing Eve. Cô là nghệ sĩ gốc Á đạt thành tích cao nhất ở sự kiện, trong một năm Hollywood đề cao sự đa dạng sắc tộc. Tuy nhiên, hai phim thắng lớn phòng vé nhờ cổ vũ tinh thần này - Black Panther và Crazy Rich Asians - ra về trắng tay.

Đơn vị phát hành trực tuyến Netflix có một đêm thành công với bốn giải chia đều cho The Kominsky Method và Roma. Trong đó, Roma được xem là ứng viên nặng ký cho giải "Phim xuất sắc" ở Oscar sắp tới. Do luật của Quả cầu Vàng, tác phẩm Mexico không thể tranh giải phim chính kịch mà chỉ góp mặt ở giải phim nói tiếng nước ngoài.

Nhìn chung, lễ trao giải ít màu sắc chính trị hơn năm ngoái - khi Oprah Winfrey có bài phát biểu hùng hồn về việc bảo vệ phụ nữ, còn phong trào chống xâm hại tình dục lên cao. Tuy nhiên, trên sân khấu năm, nhiều ngôi sao tiếp tục cổ vũ các quyền nữ giới, xóa bỏ ranh giới và kỳ thị. Theo Guardian, một số khách mời đeo chiếc vòng Time’s Up (tên phong trào chống xâm hại) và dải ruy băng ghi dòng chữ "Time's Up x2" ở sự kiện. Bài phát biểu xúc động nhất là của Glenn Close khi bà khóc nghẹn cảm ơn gia đình, đề cao sự tự do của nữ giới ngoài xã hội.

Trên sân khấu, sao nữ sinh năm 1947 nghẹn ngào khi chia sẻ về sự nghiệp, sự vươn lên của phụ nữ trong xã hội. "Lúc này tôi đang nghĩ về mẹ mình - người cả đời tận tụy, hy sinh cho cha tôi. Đến những năm ở độ tuổi 80, bà mới tâm sự với tôi rằng: 'Mẹ thấy mình chưa đạt được thành tựu gì trong đời', và điều đó không đúng một chút nào. Là phụ nữ, chúng ta nên mạnh mẽ khi nói rằng: 'Tôi có thể làm được điều đó và tôi được phép làm điều đó' ", diễn viên xúc động bày tỏ.

Phim về người mẹ đi tìm công lý bất ngờ thắng Quả cầu Vàng
"Three Billboards Outside Ebbing, Missouri" giành giải quan trọng nhất tại Quả cầu Vàng lần thứ 75 diễn ra ở Los Angeles, Mỹ sáng 8-1 (giờ Hà Nội).
 
9 tài năng trẻ được nhận giải thưởng Quả cầu vàng
Ngày 27-12, Trung ương Đoàn phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức lễ trao giải thưởng khoa học công nghệ thanh niên Quả cầu vàng và phần thưởng “Nữ sinh viên tiêu biểu trong lĩnh vực kỹ thuật năm 2017”.
 
Nữ diễn viên gốc Việt được đề cử Quả Cầu Vàng
Hồng Châu - nữ diễn viên gốc Việt vừa được để cử Quả Cầu Vàng cho vai phụ trong bộ phim đóng chung với tài tử Matt Damon.
 
Theo VnExpress
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...