Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 24 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Xét xử 11 nghi can, đề nghị 5 án tử hình trong vụ án sát hại nhà báo Khashoggi

Cập nhật: 20:12 ngày 03/01/2019
Trưởng Công tố Saudi Arabia cho biết ngày 3-1, nước này đã mở phiên tòa đầu tiên xét xử 11 nghi can trong vụ sát hại nhà báo Jamal Khashoggi tại Lãnh sự quán Saudi Arabia ở TP Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ cuối năm 2018.

Theo hãng thông tấn Saudi Arabia (SPA), phiên tòa diễn ra tại thủ đô Riyadh, toàn bộ nghi can đã có mặt tại tòa trong phiên xét xử này.

Cơ quan công tố đề nghị 5 án tử hình đối với 5 trong số 11 bị cáo. Thông báo ban đầu không nêu tên của các bị cáo này.

Nhà báo, nhà bình luận chính trị Khashoggi mất tích từ ngày 2-10-2018, sau khi vào Lãnh sự quán Saudi Arabia ở Istanbul để làm thủ tục kết hôn với một phụ nữ Thổ Nhĩ Kỳ.

{keywords}

Thắp nến tưởng niệm nhà báo Jamal Khashoggi bên ngoài lãnh sự quán Saudi Arabia ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ ngày 25-10.

Cơ quan công tố Saudi Arabia đã tiến hành điều tra và 21 người được cho là có liên quan đến vụ sát hại đã bị bắt giữ.

Vụ việc đã châm ngòi cho một cuộc khủng hoảng ngoại giao giữa Saudi Arabia với các đồng minh phương Tây và làm sa sút uy tín của vương quốc Hồi giáo này trong khu vực.

Nhiều nước đã thông báo áp đặt các biện pháp trừng phạt một số quan chức Saudi Arabia bị cho là có liên đới, cũng như tạm ngừng cấp giấy phép xuất khẩu mới về chuyển giao vũ khí cho Saudi Arabia.

Thổ Nhĩ Kỳ yêu cầu Saudi Arabia dẫn độ các nghi can trong vụ sát hại nhà báo Khashoggi
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã yêu cầu Saudi Arabia dẫn độ các nghi can trong vụ sát hại nhà báo Jamal Khashoggi tại Istanbul đồng thời cho rằng một phiên xét xử tại Saudi Arabia là "không thỏa đáng".
 
Pháp trừng phạt nhiều công dân Saudi Arabia do vụ nhà báo Khashoggi
Ngày 22-11, Pháp tuyên bố áp đặt các biện pháp trừng phạt, trong đó có lệnh cấm đi lại, đối với 18 công dân Saudi Arabia có liên quan tới vụ sát hại nhà báo Jamal Khashoggi, đồng thời cảnh báo có thể tiếp tục đưa ra thêm nhiều hành động, phụ thuộc vào kết quả cuộc điều tra hiện tại.
 
Saudi Arabia khẳng định Thái tử vô can trong vụ sát hại nhà báo J.Khashoggi
Ngoại trưởng Saudi Arabia Adel al-Jubeir đã bác bỏ thông tin của Cơ quan Tình báo trung ương Mỹ (CIA) về việc Thái tử Mohammed bin Salman đã ra lệnh sát hại nhà báo người Saudi Arabia Jamal Khashoggi tại Lãnh sự quán Saudi Arabia ở TP Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, hồi tháng trước.
 
Theo Tin tức
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...