Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tài xế taxi tự thiêu để phản đối dịch vụ đi chung xe

Cập nhật: 19:40 ngày 10/12/2018
Một tài xế taxi Hàn Quốc đã tự thiêu đến chết để phản đối dịch vụ đi chung xe của một công ty sở hữu ứng dụng chat phổ biến nhất nước này.

Reuters dẫn nguồn tin của sở cảnh sát và cứu hoả cho biết, ngày 10-12, người lái xe 57 tuổi ngâm mình trong chất lỏng dễ cháy sau đó ngồi châm lửa tự thiêu trong chiếc taxi gần trụ sở quốc hội.

Trong thời gian gần đây, hàng nghìn tài xế taxi ở các tỉnh, thành phố trên khắp Hàn Quốc, bao gồm cả thủ đô Seoul, tham gia vào cuộc đình công phản đối Kakao T Carpool - một dịch vụ chia sẻ xe mới ra mắt của Kakao Mobility vì cho rằng dịch vụ này sẽ giết chết taxi truyền thống và đe doạ công ăn việc làm của họ.

{keywords}

Giới tài xế taxi Hàn Quốc phản đối dịch vụ đi chung xe.

Kakao Mobility, công ty dịch vụ vận tải của nhà điều hành mạng chat di động hàng đầu Hàn Quốc Kakao Corp, tuyên bố tuần trước rằng họ đang thử nghiệm dịch vụ chia sẻ xe bất chấp phản đối của các tài xế taxi - những người muốn chính phủ từ chối cấp phép cho dịch vụ này.

“Chúng tôi vẫn đang trong cuộc chiến giằng co với chính phủ để ngăn chặn dịch vụ đi chung xe” - một quan chức của Hiệp hội taxi Hàn Quốc nói.

Đại diện của Kakao Mobility cho biết, công ty đã gửi lời chia buồn và cảm thông tới gia đình người taxi tự thiêu.

“Chúng tôi lấy làm tiếc và bày tỏ lời chia buồn tới gia đình nạn nhân” - người phát ngôn của công ty nói và từ chối bình luận thêm.

Bộ Giao thông Hàn Quốc hiện cũng chưa đưa ra bình luận nào.

Hàn Quốc triển khai thí điểm dịch vụ "đi chung xe"
Công ty Kakao của Hàn Quốc đã bắt đầu triển khai thí điểm dịch vụ "đi chung xe" từ ngày 7-12, bất chấp sự phản đối của giới doanh nghiệp taxi.
 
Theo Lao động
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...