Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hàn Quốc triển khai thí điểm dịch vụ "đi chung xe"

Cập nhật: 19:23 ngày 08/12/2018
Công ty Kakao của Hàn Quốc đã bắt đầu triển khai thí điểm dịch vụ "đi chung xe" từ ngày 7-12, bất chấp sự phản đối của giới doanh nghiệp taxi.

Công ty Kakao đã cho ra mắt ứng dụng "Car Pool", cho phép mọi người có thể sử dụng xe cá nhân để chở người khác có chung điểm đến. Sau khi thí điểm dịch vụ này trong vòng 10 ngày, hãng sẽ chính thức triển khai dịch vụ từ ngày 17-12. Kakao áp dụng mức giá mở cửa là 3.000 won (2,6 USD), và tính giá dịch vụ theo thời gian và khoảng cách di chuyển.

Hãng Kakao giới hạn tài xế chỉ được phép cung cấp dịch vụ "đi chung xe" 2 chuyến/ngày, nếu vượt quá số lần cho phép sẽ bị hạn chế điều xe. Kakao quyết định sẽ triển khai dịch vụ 24/24 giờ bất chấp sự phản đối của giới taxi truyền thống.

{keywords}

Công ty Kakao của Hàn Quốc đã bắt đầu triển khai thí điểm dịch vụ "đi chung xe" từ ngày 7-12.

Kakao đã đăng tuyển tài xế cung cấp dịch vụ "đi chung xe" từ hồi tháng 10, tới nay đã có khoảng 60.000 người đăng ký. Để bảo đảm an toàn cho hành khách, hãng sẽ áp dụng tính năng "tin nhắn khẩn 112" để hành khách thông báo với cảnh sát về các hành vi gây nguy hiểm và áp dụng bảo hiểm cho họ.

Giới taxi truyền thống ngay lập tức phản đối kế hoạch này của Kakao. 4 hiệp hội taxi đã lập ra một Ủy ban đối sách khẩn cấp, tuyên bố sẽ đối phó thông qua luật pháp, và tổ chức các cuộc biểu tình.

Báo chí Hàn Quốc: Quan hệ Việt Nam-Hàn Quốc tốt đẹp trên mọi lĩnh vực
Tối 6-12 và sáng 7-12, báo chí Hàn Quốc đã đưa tin đậm nét về cuộc gặp giữa Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Nguyễn Thị Kim Ngân, đang có chuyến thăm Hàn Quốc 4 ngày kể từ ngày 4-12 vừa qua theo lời mời của Chủ tịch Quốc hội nước chủ nhà Moon Hee-sang.
 
Hàn Quốc công bố kế hoạch chủ đạo về phát triển quan hệ liên Triều
Ngày 3-12, Chính phủ Hàn Quốc đã công bố kế hoạch chủ đạo trung hạn về phát triển quan hệ liên Triều, chủ yếu tập trung vào phi hạt nhân hoàn toàn bán đảo Triều Tiên, thiết lập nền hòa bình lâu dài và lòng tin lẫn nhau với Triều Tiên.
 
Hàn Quốc: Tổng thống Trump sẵn sàng gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên lần 2
Thông tin này được đưa ra sau cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in bên lề Hội nghị G20 tại Argentina.
 
Theo TTXVN
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...