Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Indonesia điều thiết bị hiện đại tìm xác máy bay rơi

Cập nhật: 08:46 ngày 31/10/2018
Các thiết bị không người lái và định vị thủy âm được sử dụng để phục vụ mục tiêu hàng đầu là tìm hộp đen của máy bay Lion Air gặp nạn.

Đội tìm kiếm ở Indonesia đã triển khai các thiết bị không người lái và sử dụng công nghệ định vị bằng sóng âm nhằm thu tín hiệu từ hộp đen của chiếc máy bay Boeing 737 MAX 8 rơi xuống vịnh Karawang hôm 29-10, BBC hôm nay đưa tin.

"Chúng tôi hy vọng có thể sớm tìm thấy mảnh vỡ hoặc phần thân máy bay", Soerjanto Tjahjono, người đứng đầu cơ quan an toàn giao thông quốc gia Indonesia, cho biết.

{keywords}

Các nhân viên cứu hộ sắp xếp những mảnh vỡ của chiếc máy bay Boeing 737 và tư trang của các nạn nhân tại cảng Tanjung Priok, Jakarta, Indonesia.

Ông nói thêm rằng các máy định vị thủy âm, trong đó có thiết bị từ Singapore, đã được triển khai để tìm kiếm hộp đen. Mục tiêu hàng đầu là tìm ra thiết bị ghi âm trong buồng lái và dữ liệu chuyến bay nhằm xác định nguyên nhân dẫn đến thảm họa, theo các chuyên gia.

Dù đội thợ lặn ngừng tìm kiếm vào buổi đêm, các thiết bị vẫn tiếp tục hoạt động để tìm xác máy bay bởi các nạn nhân được cho là mắc kẹt trong đó. Hiện chỉ có các mảnh vỡ, vật dụng của nạn nhân và 24 thi thể được tìm thấy tại vùng biển sâu 30 - 35 m, cách bờ biển khoảng 15 km. Tổng cộng 35 tàu đang tham gia chiến dịch tìm kiếm. Tuy nhiên, cảnh quay dưới nước cho thấy tầm nhìn tương đối kém, gây khó khăn cho các thợ lặn.

Chuyến bay số hiệu JT610 của hãng Lion Air mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu chỉ 13 phút sau khi bắt đầu hành trình từ Jakarta tới Pangkal Pinang với 189 người trên khoang. Ghi chú trong hồ sơ bảo dưỡng cho thấy chiếc máy bay mắc lỗi hiển thị độ cao trong chuyến bay vào đêm trước đó.

Ông Bambang Suryo Aji, Giám đốc Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn Quốc gia Indonesia, nhận định toàn bộ 189 người trên máy bay có thể đã thiệt mạng.

Rơi máy bay tại Indonesia: Các hãng hàng không sở tại được yêu cầu kiểm tra toàn bộ máy bay Boeing 737 Max
Bộ trưởng Giao thông Indonesia Budi Karya đã ra lệnh cho các hãng hàng không sở tại Lion Air và Garuda kiểm tra những máy bay Boeing 737 Max hiện có, trong bối cảnh nhà chức trách tiếp tục điều tra và tìm kiếm những nạn nhân trong vụ rơi máy bay của hãng Lion Air hôm 29-10.
 
Rơi máy bay tại Indonesia: Phát hiện sự cố chỉ 2 phút sau khi cất cánh
Theo giới chức Indonesia, chiếc máy bay Boeing 737 MAX 8 mang số hiệu JT 610 thuộc hãng Lion Air bị rơi ngoài khơi biển Java hôm 29-10 đã gặp vấn đề kiểm soát bay chỉ 2 phút sau khi cất cánh.
 
Đã vớt được 6 thi thể đầu tiên trong vụ máy bay rơi ở Indonesia
6 thi thể đầu tiên đã được phát hiện và trục vớt từ hiện trường máy bay chở khách Boeing 737 của hãng hàng không Lion Air đâm xuống biển.
 
Theo VnExpress
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...