Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 34 °C / 26 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tổng thống Mỹ cảnh báo sẵn sàng áp thêm thuế mới nếu không đạt thỏa thuận với Trung Quốc

Cập nhật: 17:05 ngày 30/10/2018
Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng sẽ có "một thỏa thuận lớn" với Trung Quốc về thương mại, song cũng cảnh báo rằng ông sẵn sàng áp đợt thuế quan mới trị giá nhiều tỷ USD lên hàng hóa Trung Quốc nếu không thể đạt được một thỏa thuận.

Phát biểu trong chương trình "The Ingraham Angle" của kênh FOX News ngày 29-10, Tổng thống Trump nhấn mạnh: "Tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ đạt một thỏa thuận lớn với Trung Quốc và nó phải lớn". Trả lời phỏng vấn hãng tin trên, Tổng thống Trump cho hay ông muốn đạt thỏa thuận ngay lúc này, song phía Trung Quốc chưa sẵn sàng. Mặc dù không nêu rõ chi tiết, ông chủ Nhà Trắng tuyên bố: "Và tôi có gói thuế quan trị giá 267 tỷ USD đang để ngỏ để áp đặt nếu chúng ta không thể đạt thỏa thuận (với Trung Quốc)".

{keywords}

Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Trước đó, ngày 29-10, hãng tin Bloomberg đưa tin Washington đã chuẩn bị công bố gói thuế quan đối với tất cả các mặt hàng nhập khẩu còn lại của Trung Quốc vào Mỹ vào đầu tháng 12 tới, nếu các cuộc đàm phán trong tháng tới giữa ông Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình không giúp hạ nhiệt cuộc chiến thương mại giữa hai nước.

Cho đến nay, Mỹ đã áp đặt các mức thuế cao đối với hàng hóa nhập khẩu của Trung Quốc trị giá 250 tỷ USD và Bắc Kinh cũng đáp trả bằng các gói thuế quan đối với hàng hóa nhập khẩu của Mỹ trị giá 110 tỷ USD. Washington đe dọa sẽ gia tăng các biện pháp trừng phạt thuế nếu Bắc Kinh không đáp ứng những yêu cầu mà Mỹ đưa ra nhằm thay đổi các chính sách thương mại, trợ giá công nghiệp và chuyển giao công nghệ.

Tổng thống Mỹ công bố áp thuế lên 200 tỷ USD hàng nhập khẩu Trung Quốc
Ngày 17-9, trong một động thái tiếp tục gia tăng căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế hàng đầu thế giới, Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo sẽ áp 10% thuế lên lượng hàng hóa nhập khẩu của Trung Quốc trị giá 200 tỉ USD từ ngày 24-9 và sẽ tăng 25% thuế vào đầu năm 2019.
 
Mỹ chính thức áp thuế 25% lên 16 tỷ USD hàng Trung Quốc
Hôm nay (23-8), Mỹ chính thức áp thuế nhập khẩu lên 16 tỷ USD hàng Trung Quốc. Thuế trả đũa của Trung Quốc cũng có hiệu lực ngay sau đó.
 
Khả năng Mỹ tiếp tục áp thuế cao đối với hàng hóa Trung Quốc
Tổng thống Mỹ Donald Trump đang xem xét khả năng áp mức thuế 25% đối với lượng hàng hóa nhập khẩu trị giá 200 tỷ USD của Trung Quốc, thay cho mức thuế 10% như thông báo trước đây.
 
Theo TTXVN
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...