Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp quốc Nikki Haley bất ngờ từ chức

Cập nhật: 11:41 ngày 10/10/2018
Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp quốc Nikki Haley vừa tuyên bố từ chức trong buổi họp báo với Tổng thống Trump ở phòng Bầu dục vào hôm 9-10 và sẽ rời khỏi vị trí này cuối năm 2018.

Bà Haley cho biết, việc giữ chức vụ đại sứ Mỹ ở Liên Hợp quốc là “danh dự cả đời”, đồng thời khẳng định sẽ chỉ rời vị trí này vào cuối năm nay khi sắp xếp mọi công việc ổn thỏa và Tổng thống Trump chọn lựa được tân đại sứ.

Trong khi đó, Tổng thống Trump ca ngợi bà Haley đã biến vị trí đại sứ Mỹ tại Liên Hợp quốc trở nên đáng tự hào và quan trọng hơn. Ông sẽ thảo luận với các quan chức cố vấn như Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis và Chánh Văn phòng Nhà Trắng John Kelly để chọn lựa người thay thế bà Haley.

{keywords}

Bà Haley tuyên bố từ chức nhưng sẽ chỉ rời khỏi vị trí này vào cuối năm nay.

Phát biểu khi từ chức, bà Haley cũng phủ nhận thông tin có kế hoạch chạy đua tổng thống vào năm 2020, đồng thời khẳng định sẽ ủng hộ Tổng thống Trump cho chiến dịch này.

Bà Haley, 46 tuổi, đã nhậm chức đại sứ Mỹ ở Liên Hợp quốc từ tháng 1-2017. Kể từ đó, bà thường xuyên cho thấy quan điểm cứng rắn giống như Tổng thống Trump tại Liên Hợp quốc về nhiều vấn đề khác nhau.

Theo truyền thông Mỹ, các quan chức cấp cao như Ngoại trưởng Mike Pompeo và cố vấn an ninh quốc gia John Bolton đều không biết đến ý định của bà Haley, tuy nhiên, Tổng thống Trump cho biết, ông đã nghe bà Haley đề cập đến vấn đề này từ 6 tháng trước khi bà bày tỏ nguyện vọng muốn nghỉ ngơi sau 2 năm giữ chức vụ quan trọng tại Liên Hợp quốc.

Theo ANTĐ

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...