Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hội nghị các nữ Ngoại trưởng tại Canada: Cơ hội lịch sử để thúc đẩy hòa bình, an ninh và thịnh vượng

Cập nhật: 14:34 ngày 22/09/2018
Ngày 21-9, Ngoại trưởng Canada Chrystia Freeland và bà Federica Mogherini - Đại diện cấp cao của Liên minh châu Âu (EU) phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại, đã đồng chủ trì tổ chức Hội nghị các nữ Ngoại trưởng tại TP Montréal, Canada. Hội nghị lần này quy tụ các nữ Ngoại trưởng đến từ Andorra, Bulgaria, Costa Rica, Croatia, Ghana, Guatemala, Indonesia, Kenya, Namibia, Na Uy, Panama, Saint Lucia, Nam Phi và Thụy Điển.

EU và Canada tin tưởng rằng việc nâng cao quyền năng cho phụ nữ trong lĩnh vực kinh tế và chính trị sẽ đóng vai trò then chốt để kiến tạo một thế giới an toàn hơn, thịnh vượng hơn và bao trùm hơn. Hội nghị được đánh giá là cơ hội lịch sử để thúc đẩy hòa bình, an ninh và thịnh vượng.  Tại Montréal, các nữ Ngoại trưởng sẽ thảo luận về một loạt vấn đề như an ninh quốc tế, bình quyền cho phụ nữ, tăng cường dân chủ, đấu tranh chống lại nạn bạo lực giới, ủng hộ những tiếng nói bảo vệ quyền của phụ nữ. Các nữ Ngoại trưởng cũng sẽ trao đổi ý kiến, thảo luận với các chuyên gia.

{keywords}

Ngoại trưởng Canada Chrystia Freeland trong cuộc họp báo tại Washington, DC. trước cuộc tái đàm phán về NAFTA mới ngày 28-8. Ảnh: AFP/TTXVN

Giới chuyên gia cho rằng các nhà lãnh đạo nữ có thể đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao nhận thức về giá trị của công bằng và bình đẳng, tạo ra những đổi thay để đạt được mục tiêu bình đẳng giới, nâng cao quyền năng cho phụ nữ, tăng cường vai trò lãnh đạo và sự tham gia của phụ nữ trên trường chính trị.

Thúc đẩy bình đẳng giới là trọng tâm trong chính sách viện trợ quốc tế của Canada. Canada cũng lồng ghép các mục tiêu về tăng quyền năng cho phụ nữ trong tất cả các chương trình và chính sách phát triển của mình. Đồng thời, Canada cũng triển khai các dự án cụ thể để đạt được các mục tiêu này.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...