Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thái Lan cấp quốc tịch cho 4 thành viên đội bóng Lợn Hoang

Cập nhật: 08:53 ngày 09/08/2018
Giới chức Thái Lan đã cấp quốc tịch cho 4 thành viên đội bóng thiếu niên Lợn Hoang sau khi các em kết thúc 9 ngày tu tập trong chùa để bày tỏ lòng biết ơn đối với những người đã cứu đội bóng khỏi hang Tham Luang, tỉnh Chiang Rai.
{keywords}

4 thành viên đội bóng Lợn Hoang được cấp quốc tịch. (Ảnh: AP)

Reuters cho biết, 3 cầu thủ thiếu niên và huấn luyện viên 25 tuổi Ekapol Chanthawong của đội bóng Lợn Hoang hôm nay 8-8 đều đã được cấp quốc tịch Thái Lan.

Trước đó, các em bị coi là những người không quốc tịch ngay cả khi sinh ra ở Thái Lan. Sau khi xem xét các điều kiện, trong đó có thủ tục giấy khai sinh, giới chức Thái Lan đã đồng ý cấp quốc tịch cho các em. Hôm nay, các em cũng được trao thẻ căn cước công dân.

"Tất cả các em đều đủ điều kiện. Tất cả trẻ em sinh ra ở Thái Lan phải có giấy khai sinh ở Thái Lan để được cấp quốc tịch", ông Somsak Kanakam, Chánh Văn phòng Mae Sai, tỉnh Chiang Rai, cho biết.

4 thành viên đội bóng Lợn Hoang được cấp quốc tịch không lâu sau khi các em trở về từ quá trình tu tập kéo dài 9 ngày trong chùa để tri ân những người đã cứu các em khỏi hang Tham Luang.

Đội bóng Lợn Hoang trở thành tâm điểm chú ý của truyền thông quốc tế từ cuối tháng 6 năm nay sau khi 12 cầu thủ và huấn luyện viên bị mắc kẹt trong hang Tham Luang ngập lũ.

Các em đã được đưa ra ngoài sau hơn 2 tuần nhờ cuộc giải cứu với sự tham gia đông đảo của các nhóm cứu hộ quốc tế, trong đó có các thợ lặn Anh, Australia.

Đội bóng Thái Lan kể lại "khoảnh khắc kỳ diệu" được giải cứu khỏi hang
12 thành viên trong đội bóng nhí Thái Lan và huấn luyện viên hôm nay 18-7 đã xuất viện sau chiến dịch giải cứu nghẹt thở và tham gia cuộc họp báo đầu tiên kể từ khi được đưa ra khỏi hang.
 
Lý do đội bóng nhí Thái Lan họp báo ngay khi xuất viện, bất chấp cảnh báo
Các thành viên trong đội bóng Thái Lan vừa được giải cứu khỏi hang Tham Luang sẽ xuất viện hôm nay (18-7) và tổ chức một cuộc họp báo để giải đáp sự hiếu kỳ của truyền thông về câu chuyện của các cậu bé. 
 
Đội bóng thiếu niên Thái Lan tri ân thợ lặn thiệt mạng trong chiến dịch giải cứu Tham Luang
Đến ngày 14-7, khi đang được điều trị trong bệnh viện, những cầu thủ thiếu niên và huấn luyện viên mắc kẹt trong hang Tham Luang mới nhận được thông tin một thợ lặn đã thiệt mạng khi tham gia chiến dịch giải cứu các em.
 

Theo Dân trí

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...