Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 32 °C / 24 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Thế giới
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Viện Kiểm sát Chiba (Nhật Bản) kháng cáo vụ bé Nhật Linh bị giết

Cập nhật: 21:34 ngày 18/07/2018
Phía Viện Kiểm sát Chiba (Nhật Bản) muốn có bản án cao hơn đối với phạm nhân Shibuya – người bị cáo buộc sát hại bé Nhật Linh.
{keywords}

Cha của bé Nhật Linh.

Viện Kiểm sát địa phương tỉnh Chiba, Nhật Bản, hôm nay (18-7) đã bác phán quyết của Tòa án Chiba liên quan đến việc Tòa án đưa ra mức án tù chung thân đối với Yasumasa Shibuya về tội giết em Lê Thị Nhật Linh hồi tháng 3-2017 và kháng cáo lên Tòa án tối cao Tokyo, đề nghị định tội phạm nhân ở mức cao hơn.

Trong khi đó, phía phạm nhân Shibuya cùng Luật sư cũng đã kháng cáo lên Tòa án Tokyo phủ nhận tội đã gây ra.

Gia đình bé Nhật Linh mong muốn kháng cáo lên tòa phúc thẩm
Ngày 6-7, Chánh án Tòa sơ thẩm thành phố Chiba, ông Nohara Toshiro, đã công bố phán quyết bị cáo Yasumasa Shibuya là thủ phạm sát hại bé gái quốc tịch Việt Nam Lê Thị Nhật Linh tại tỉnh Chiba tháng 3-2017 và tuyên phạt thủ phạm Shibuya mức án tù chung thân. Gia đình nạn nhân đã bày tỏ với cơ quan công tố mong muốn kháng cáo lên tòa phúc thẩm. 
 
Trước đó hôm (6-7), Chánh án Tòa án tỉnh Chiba, Nhật Bản đã ra phán quyết với bị cáo trong vụ sát hại em Lê Thị Nhật Linh. Cụ thể, bị cáo Yasumasa Shibuya bị tuyên án tù chung thân với tội danh giết người.

Trả lời báo chí Nhật Bản sau khi Tòa ra phán quyết, anh Lê Anh Hào - bố của nạn nhân nhấn mạnh phán quyết của Tòa án sơ thẩm đã giúp anh khẳng định được Shibuya chính là thủ phạm sát hại con gái anh. Anh Hào đã không kìm được xúc động cho rằng hành vi của kẻ phạm tội là vô nhân tính giống như ác quỷ.

Anh Lê Anh Hào nói rằng với mức án mà Tòa tuyên án, anh cảm thấy buồn và đau đớn. Chứng cứ đã rõ ràng, kẻ sát nhân đã bị tuyên án, song những gì gia đình anh đã trải qua, đặc biệt là sự ra đi của bé Lê Thị Nhật Linh, đã để lại cho gia đình anh sự mất mát không gì bù đắp nổi.

Theo VOV

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...