Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 32 °C / 26 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đội bóng nhí Thái Lan gửi thư ra ngoài trấn an bố mẹ

Cập nhật: 17:33 ngày 07/07/2018
Các cầu thủ nhí và huấn luyện viên lần đầu tiên gửi thư cho người thân bên ngoài sau 13 ngày mắc kẹt bên trong hang Tham Luang.
{keywords}

Các cầu thủ nhí vẫn giữ tinh thần lạc quan dù mắc kẹt trong hang hai tuần. Ảnh: Hải quân Thái Lan.

Thông tin mới về sức khỏe của đội bóng Thái Lan
Các thành viên trong đội bóng thiếu niên Thái Lan đang mắc kẹt trong hang Tham Luang có thể đi bộ nhưng không thể bơi tới nơi an toàn, BBC đưa tin.
 
"Đừng lo lắng cho con. Con nhớ ông, dì, bố mẹ và tất cả mọi người. Con yêu tất cả mọi người. Trong này con vẫn rất ổn. Các anh đặc nhiệm SEAL chăm sóc con rất tốt. Con yêu tất cả mọi người", cầu thủ nhí có biệt danh Mike trong đội bóng mắc kẹt trong hang Tham Luang viết trên một mảnh giấy nhỏ và nhờ đặc nhiệm hải quân Thái Lan chuyển cho gia đình tối qua.

Đây là lần đầu tiên các thành viên đội bóng viết thư gửi cho người thân đang ngóng đợi bên ngoài, kể từ khi họ bị mắc kẹt trong hang vào ngày 23-6, theo Channel News Asia. Trong những lá thư này, các cậu bé đều tìm cách trấn an người thân, mong muốn họ đừng lo lắng.

{keywords}

Bức thư tay của một trong 12 cậu bé kẹt trong hang Tham Luang. Ảnh: CNA.

"Con rất ổn. Ở đây hơi lạnh một chút nhưng đừng lo lắng cho con. Đừng quên tổ chức tiệc sinh nhật cho con nhé", một cậu bé khác viết.

Một số khác viết về những món muốn ăn và việc muốn làm khi được ra ngoài. "Thưa bố mẹ, con yêu bố mẹ và em trai rất nhiều. Nếu con có thể ra ngoài, bố mẹ hãy đưa con đi ăn BBQ nhé. Con yêu bố mẹ và em", cậu bé Nick viết.

Huấn luyện viên Ekkapol Chantawong cũng gửi thư xin lỗi người thân của gia đình các cậu bé. "Gửi tới tất cả bậc cha mẹ, những đứa trẻ vẫn ổn. Tôi hứa sẽ chăm sóc chúng thật tốt. Cảm ơn vì sự cổ vũ tinh thần, và tôi xin lỗi các phụ huynh", anh viết.

Anh cũng nhắn gửi bà và cô mình không nên quá lo lắng và thể hiện tinh thần lạc quan khi nhờ họ chuẩn bị sẵn đồ ăn chờ anh trở về.

Toàn bộ 13 lá thư viết tay đã được đặc nhiệm SEAL của hải quân hoàng gia Thái Lan chuyển ra bên ngoài cho người thân của nhóm gặp nạn. Riêng lá thư xin lỗi của huấn luyện viên còn được đăng trên tài khoản Facebook của đặc nhiệm SEAL.

Phát biểu trước báo chí rạng sáng nay, tỉnh trưởng Chiang Rai Narongsak Osatanakorn cho biết đội bóng nhí đã được dạy những kiến thức căn bản về lặn, nhưng "chưa sẵn sàng lặn ra ngoài".

Mối lo ngại lớn nhất hiện giờ là mưa lớn khiến hang ngập trở lại, nên đội cứu hộ đang nỗ lực tìm kiếm lối thoát khác để công tác giải cứu bớt nguy hiểm hơn. Hôm qua các chuyên gia phát hiện một đường hầm lớn sâu tới 100 m, nơi họ hy vọng có thể khoan xuống để tạo thành lối thoát mới đưa các cậu bé ra ngoài.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...