Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 26 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Các nhóm chiến binh tại Gaza thông báo ngừng bắn với Israel

Cập nhật: 08:40 ngày 30/05/2018
Theo AFP, tối 29-5 theo giờ địa phương, nhóm chiến binh Jihad Hồi giáo của Palestine tại Dải Gaza thông báo đã đạt được một thỏa thuận ngừng bắn do Ai Cập làm trung gian với Israel. 
{keywords}

Khói bốc lên sau các cuộc không kích do quân đội Israel tiến hành nhằm vào các vị trí của phong trào Hồi giáo Hamas ở Dải Gaza ngày 29-5.

Người phát ngôn của nhóm này Dawoud Shihab cho biết, với sự trung gian của Ai Cập, một "thỏa thuận ngừng bắn đã đạt được với Israel để đem lại sự bình yên". Ngoài ra, nhóm Hamas cũng cam kết thực hiện thỏa thuận, mặc dù phong trào Hồi giáo Palestine kiểm soát Dải Gaza này hay phía Israel chưa xác nhận chính thức.

Ông Shihab khẳng định: "Tất cả các phe phái, trong đó có Hamas và Jihad, đều cam kết với thỏa thuận" nói trên. Trước đó, hai nhóm Hồi giáo tại Gaza này đã thừa nhận bắn hàng chục quả đạn cối và rocket từ dải đất này vào khu vực miền Nam Israel. 

Trong một tuyên bố chung hiếm hoi, cánh vũ trang của Hamas và Jihad đã “cùng nhận gây ra vụ tấn công nhằm vào các vị trí quân sự và khu dân cư Do Thái xung quanh Dải Gaza”.

Tuyên bố cho biết đây là hành động đáp trả các vụ tấn công của Israel trong thời gian gần đây. Trong khi đó Israel đã lên tiếng kêu gọi cộng đồng quốc tế lên án hành động nói trên, sau khi các chiến binh Palestine tại Dải Gaza bắn ít nhất 50 quả đạn cối và rocket vào khu vực miền Nam Israel ngày 29-5. Loạt tấn công này được xem là lớn nhất kể từ khi nổ ra cuộc chiến giữa Israel và Hamas năm 2014.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...