Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 30 °C / 24 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Thế giới
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Hàn Quốc nêu lý do cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều thành công

Cập nhật: 19:08 ngày 02/05/2018
Theo Yonhap, trong thông báo của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ngày 2-5, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Song Young-moo cho biết, liên minh vững mạnh giữa nước này với Mỹ là nhân tố chính đằng sau sự thành công của cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều hồi tuần trước. 
{keywords}

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in (phải) và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (trái) tại làng đình chiến Panmunjom ngày 27-4.

Tin liên quan {keywords}

Trong cuộc gặp với 5 nghị sĩ thuộc Nhóm nghiên cứu Triều Tiên của Quốc hội Mỹ đang ở thăm Seoul, ông Song Young-moo cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của liên minh truyền thống Mỹ-Hàn đối với tiến trình hòa bình trong tương lai trên bán đảo Triều Tiên. 

Người đứng đầu Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cũng bày tỏ hy vọng cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều sắp tới sẽ đạt kết quả có ý nghĩa về phương diện phi hạt nhân hóa. Ông Song Young-moo cũng đề nghị Quốc hội Mỹ tiếp tục ủng hộ sáng kiến của Seoul trong việc thiết lập hòa bình lâu dài trên bán đảo Triều Tiên. Về phần mình, các nghị sĩ Mỹ tái khẳng định cam kết an ninh và sự đóng góp của Washington đối với tiến trình phi hạt nhân hóa Triều Tiên. 

Hôm 27-4 vừa qua, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã nhất trí thúc đẩy “phi hạt nhân hóa toàn diện” bán đảo Triều Tiên cũng như thiết lập một cơ chế hòa bình, trong cuộc gặp thượng đỉnh tại làng đình chiến Panmunjom. Ông Kim Jong-un có kế hoạch gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump trong vài tuần tới.

Theo TTXVN


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...