Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nga khẳng định sẽ thúc đẩy đối thoại chính trị với Triều Tiên

Cập nhật: 09:47 ngày 14/12/2017
Theo TASS, ngày 13-12, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov khẳng định nước này sẽ thúc đẩy đối thoại chính trị với Triều Tiên, trong đó có đối thoại giữa Bộ Quốc phòng hai nước.
{keywords}

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov.

Phát biểu với báo giới, ông Ryabkov cho rằng: “Triều Tiên là láng giềng của chúng ta, nên cần phát triển các mối quan hệ với đất nước này, và đối thoại chính trị đóng vai trò rất quan trọng. Moskva sẽ tận dụng bất kỳ cơ hội nào để tiến hành đối thoại trực tiếp, chúng tôi sẽ tiếp tục tận dụng các cơ hội này trong tương lai, trong đó có thông qua Bộ Quốc phòng”.

Quan chức ngoại giao này nhấn mạnh, Moskva và Washington vẫn tiếp tục duy trì các cuộc tiếp xúc để thảo luận về cuộc khủng hoảng trên bán đảo Triều Tiên ở các cấp độ khác nhau. Ông Ryabkov cho hay, cuộc khủng hoảng trên bán đảo Triều Tiên là một trong những vấn đề trọng tâm được thảo luận giữa Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và người đồng cấp Mỹ Rex Tillerson hồi cuối tuần qua tại thủ đô Vienna (Áo).

Trước đó, có thông tin cho rằng phái đoàn Bộ Ngoại giao Nga, do Phó Giám đốc Trung tâm Chỉ huy Quốc phòng Nga Victor Kalganov dẫn đầu, đã có chuyến thăm bất ngờ tới Bình Nhưỡng trong bối cảnh căng thẳng leo thang trên bán đảo Triều Tiên.

Theo TTXVN


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...