Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tòa án Ukraina thả tự do cho cựu Tổng thống Gruzia Saakashvili

Cập nhật: 08:19 ngày 12/12/2017
Ngày 11-12, Tòa án quận Pechersk, thủ đô Kiev đã bác đơn yêu cầu của Viện Tổng Công tố Ukraina về việc lựa chọn biện pháp quản thúc tại gia đối với thủ lĩnh phong trào các lực lượng mới, cựu Tổng thống Gruzia Mikheil Saakashvili, cựu Thống đốc Odessa của Ukraina và trả tự do cho ông Saakashvili với sự bảo lãnh của một nhóm nghị sĩ Quốc hội Ukraina. 
{keywords}

Cựu Tổng thống Gruzia Mikheil Saakashvili.

Phát biểu với báo giới, Thẩm phán Larisa Tsokol nhấn mạnh: "Đơn yêu cầu của Viện Tổng Công tố theo tiến trình tố tụng hình sự về áp dụng biện pháp ngăn chặn dưới dạng quản thúc tại gia đối với ông Saakashvili không được chấp thuận".

Ông Saakashvili bị bắt trong khuôn khổ vụ án hình sự về hỗ trợ những đối tượng tham gia các tổ chức tội phạm và che giấu hoạt động tội phạm của những đối tượng này. Tuy nhiên, những người ủng hộ đã chặn đường và phá cửa xe, đụng độ với cảnh sát để phóng thích ông Saakashvili. Sau đó, ông cùng với những người ủng hộ kéo đến biểu tình trước trụ sở Quốc hội đòi Tổng thống Petro Poroshenko cùng lãnh đạo Cơ quan An ninh và Viện Tổng Công tố phải từ chức, đồng thời xem xét luận tội Tổng thống. 

Đến ngày 8-12, Cơ quan An ninh Ukraina mới bắt giữ được cựu Tổng thống Gruzia. Sau khi bị bắt, ông Saakashvili tuyên bố tuyệt thực vô thời hạn. 

Ông Mikhail Saakashvili từng bị truy nã ở Gruzia về các cáo buộc liên quan đến chiếm đoạt công quỹ và lạm dụng quyền lực. Tháng 2-2015, Gruzia đã đề nghị Ukraina dẫn độ ông Saakashvili nhưng bị Kiev từ chối. Kể từ khi trở lại Ukraina, ông đã tổ chức các cuộc biểu tình lớn, kêu gọi Tổng thống Ukraina Poroshenko từ chức.

Theo TTXVN


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...