Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nga, Trung Quốc tẩy chay cuộc họp của Hội đồng Bảo an về Venezuela

Cập nhật: 13:44 ngày 14/11/2017
Nga, Trung Quốc, Ai Cập và Bolivia ngày 13-11 đã tẩy chay cuộc họp công khai không chính thức của Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc (HĐBA LHQ) do Mỹ tổ chức để bàn về tình hình Venezuela.
{keywords}

Một cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc.

Lý do mà các nước này đưa ra là cơ quan quyền lực cao nhất của LHQ gồm 15 nước thành viên này không nên can dự vào tình hình tại quốc gia Nam Mỹ. Phát biểu trước báo giới, Đại sứ Nga tại LHQ Vassily Nebenzia cho biết: "Đây là hành động can thiệp vào các vấn đề nội bộ của Venezuela", đồng thời ông bày tỏ hy vọng rằng quốc gia này có thể giải quyết được các vấn đề của mình một cách hòa bình mà không có bất kỳ sự can thiệp từ bên ngoài nào. 

Tại cuộc họp, Đại sứ Mỹ tại LHQ bà Nikki Haley nói: "Việc Chính phủ Venezuelan không cho phép người dân bày tỏ chính kiến là hành vi tội lỗi. Các đối tác khu vực đã gây áp lực buộc chúng tôi phải tổ chức cuộc họp này. Mục tiêu của cuộc họp không phải là nhằm lật đổ bất kỳ ai hay nhằm hạ nhục khu vực. Động thái này chỉ nhằm cải thiện tình hình khu vực".

Tuy nhiên, cũng tại cuộc họp, Phó Đại sứ Uruguay ông Luis Bermudez nói rằng nước ông không tin tình hình tại Venezuela là mối đe dọa đối với hòa bình và an ninh quốc tế. Venezuela đang rơi vào cuộc khủng hoảng kinh tế trầm trọng trong khi chính phủ của Tổng thống Nicolas Maduro đàn áp phe đối lập, bắt giam hoặc cấm nhiều nhà lãnh đạo bất đồng chính kiến và các nhà hoạt động chính trị không được đến công sở.

Theo TTXVN


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...