Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 26 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Không có chuyện Triều Tiên đàm phán khi Mỹ gây sức ép, tập trận cùng Hàn Quốc

Cập nhật: 19:01 ngày 15/10/2017
Do những sức ép chưa từng có từ phía Mỹ, cùng với đó là việc Hàn Quốc và Mỹ chuẩn bị tập trận trên bán đảo Triều Tiên, sẽ không có chuyện Bình Nhưỡng ngồi vào bàn đàm phán với hai nước này.
{keywords}

Binh sĩ tham gia một cuộc tập trận chung Hàn Quốc - Mỹ tại Pocheon, cách thủ đô Seoul của Hàn Quốc 70km về phía đông bắc, ngày 19-9.

Tuyên bố trên được đưa ra ngày 15-10 từ một thành viên trong phái đoàn Triều Tiên tham dự Đại hội đồng Liên minh Nghị viện thế giới (IPU) tại thành phố St.Petersburg (Nga).

Đại diện phái đoàn Triều Tiên nhấn mạnh: "Giữa những cuộc tập trận sắp tới của Mỹ và Hàn Quốc, cùng với đó là những biện pháp trừng phạt chưa từng có từ phía Washington, làm sao chúng ta có thể nói về việc ngồi vào bàn đàm phán?". Quan chức này cũng cho rằng phái đoàn Triều Tiên không có kế hoạch gặp gỡ phái đoàn Hàn Quốc bên lề IPU. 

Cùng ngày, Phó Chủ tịch Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga Pyotr Tolstoy cũng khẳng định các phái đoàn Hàn Quốc và Triều Tiên sẽ không gặp gỡ bên lề IPU.

Liên quan tình hình Triều Tiên, ngày 15-10, một nguồn tin ngoại giao cho biết các đặc phái viên hàng đầu về vấn đề hạt nhân của Mỹ và Hàn Quốc sẽ gặp gỡ tại thủ đô Seoul vào tuần tới, nhằm thảo luận về những nỗ lực chung trong việc đối phó với mối đe dọa hạt nhân và tên lửa từ Triều Tiên. 

Đặc phái viên về an ninh và hòa bình trên bán đảo Triều Tiên của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, ông Lee Do-hoon sẽ gặp người đồng cấp Mỹ Joseph Yun, lần đầu tiên kể từ khi ông Lee được bổ nhiệm hồi cuối tháng trước. Ông Joseph Yun sẽ tới Seoul cùng Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ John Sullivan, người sẽ có cuộc “đối thoại chiến lược” với người đồng cấp Hàn Quốc Lim Sung-nam vào ngày 18-10. 

Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-wha đã điện đàm với người đồng cấp Mỹ Rex Tillerson để thảo luận một số vấn đề quan trọng mà hai bên cùng quan tâm, trong đó có công tác chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh giữa lãnh đạo hai nước sắp diễn ra.

Theo TTXVN


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...