Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chính phủ Venezuela khởi động đối thoại với phe đối lập

Cập nhật: 13:54 ngày 14/09/2017
Trong nỗ lực khắc phục cuộc khủng hoảng chính trị và kinh tế hiện nay tại Venezuela, ngày 13-9, Chủ tịch Quốc hội lập hiến nước này Delcy Rodríguez đã dẫn đầu phái đoàn của Tổng thống Nicolas Maduro tới Cộng hòa Dominicana để tiến hành đối thoại với phe đối lập.
{keywords}

Chủ tịch Quốc hội lập hiến Venezuela Delcy Rodríguez.

Ông Jorge Rodríguez, thành viên phái đoàn Chính phủ Venezuela mong muốn đạt được thỏa thuận với Liên minh Bàn đoàn kết dân chủ (MUD) đối lập và khẳng định đây là con đường duy nhất để loại bỏ bất đồng.

Trong khi đó, Chủ tịch Quốc hội lập hiến Delcy Rodríguez cho rằng hai bên đã “rất gần” tiến tới việc “giải quyết một số vấn đề quan trọng” và yêu cầu Mỹ ngừng ngay bao vây cấm vận kinh tế Venezuela, cản trở việc nước này nhập khẩu thuốc men và thực phẩm. Bà cũng cảm ơn sự ủng hộ của Tổng thống Cộng hòa Dominicana Danilo Medina, cựu Thủ tướng Tây Ban Nha José Luis Rodríguez Zapatero và Tổng Thư ký Liên Hợp quốc Antonio Guterres trong cuộc đối thoại với phe đối lập.

Trước đó, phát biểu tại cuộc họp Hội đồng Bộ trưởng tại Phủ Tổng thống, ông Maduro khẳng định đối thoại là con đường duy nhất giải quyết bất đồng, giúp nền kinh tế đất nước hồi phục nhanh chóng.

Venezuela đang đối mặt với cuộc khủng hoảng chính trị trầm trọng và tình trạng bạo lực leo thang căng thẳng do phe đối lập kích động kể từ tháng Tư vừa qua, khiến 125 người thiệt mạng và hơn 1.400 người bị thương. Kinh tế của quốc gia Nam Mỹ này cũng đang rơi vào suy thoái với lạm phát ở mức ba con số, trong khi lương thực và thuốc men thiếu trầm trọng.

Theo TTXVN


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...