Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Quân đội Syria giành lại thành trì lớn nhất của IS ở chảo lửa Homs

Cập nhật: 10:07 ngày 13/08/2017
Trong trận chiến chống khủng bố ở chiến trường Homs, quân đội Syria đã nỗ lực giành lại thành trì lớn nhất của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và thị trấn quan trọng cuối cùng của nhóm khủng bố trên đường tới thành phố Deir Ezzor.
{keywords}

Quân đội Syria pháo kích vào chiến tuyến của IS ở Homs.

Một nguồn tin địa phương ngày 12-8 cho biết, quân đội Syria đã hoàn tất việc bao vây thị trấn As Sukhnah một vài ngày trước khi diễn ra trận chiến cuối cùng này. "Binh sĩ quân đội Syria đã giải phóng hoàn toàn thị trấn As Sukhnah, một trong những thành trì cuối cùng của IS tại tỉnh Homs. Hiện, đội ngũ kỹ thuật đang kiểm tra bom mìn do IS gài đặt trong khu vực", nguồn tin nói. 

Còn nhớ, cách đây 1 tuần, Khaled Alkhateb, một phóng viên trẻ tuổi của đài RT, đã bị thiệt mạng trong một cuộc tấn công bằng tên lửa chống tăng do IS tiến hành gần khu dân cư mới giải phóng ở As-Sukhnah. 

Trong một diễn biến có liên quan, ngày 12-8, lực lượng vũ trang Damascus, với sự yểm trợ của lực lượng không quân nước này, đã đẩy lùi một cuộc tấn công của phiến quân IS nhằm vào Deir Ezzor.

Trước đó, hôm 11-8, quân đội Syria tiếp tục các cuộc chiến đấu dai dẳng trên vùng sa mạc phía Đông tỉnh Homs, tấn công vào chiến tuyến của IS trong quận Jubb Al-Jarrah, và họ đã tiêu diệt 10 tay súng IS đang cố thủ trong thị trấn nhỏ này, phá hủy 3 xe bọc thép gắn súng máy phòng không hạng nặng của nhóm khủng bố.

Hiện các đơn vị vũ trang Syria tiếp tục mở rộng tấn công về phía Bắc từ thị trấn Al-Tarawi, nỗ lực tiêu diệt lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến trong quận Jubb Al-Jarrah thuộc tỉnh Homs.

Theo Vũ Tú/ANTĐ


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...