Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 32 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Mỹ xác nhận điều lực lượng đặc nhiệm tới Libya nhằm hỗ trợ chống IS

Cập nhật: 19:51 ngày 11/08/2017
Theo Sputnik, ngày 11-8, tờ Izvestiya của Nga dẫn lời Bộ chỉ huy châu Phi của quân đội Mỹ (AFRICOM) xác nhận lực lượng đặc nhiệm của Mỹ và các đồng minh đã được cử đến Libya nhằm hỗ trợ các lực lượng địa phương trong cuộc chiến chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại quốc gia Bắc Phi này. 
{keywords}

Binh sĩ Libya tham gia chiến dịch truy quét IS tại Sirte. (Ảnh: AFP).

Theo thông báo của AFRICOM do tờ Izvestia trích dẫn, lực lượng Mỹ đã được cử tới Libya trong khuôn khổ hỗ trợ các lực lượng Libya trung thành với Chính phủ đoàn kết dân tộc (GNA) trong cuộc chiến chống IS và các nhóm khủng bố khác. Thêm vào đó, AFRICOM nhấn mạnh việc cử lực lượng đặc nhiệm tới Libya sẽ tiếp tục được duy trì trong thời gian tới. 

Trước đó, tờ Izvestiya cũng dẫn lời các nguồn tin giấu tên trong lực lượng Lục quân và Quốc hội Mỹ cho biết Mỹ, Anh, Pháp và Italia đã cử hàng chục binh lính đặc nhiệm tới Libya để thực hiện sứ mệnh tương tự. 

Hồi tháng 7 vừa qua, hãng Sputnik dẫn lời Thủ tướng GNA Fayez Sarraj cho biết có nhiều quan ngại về việc các phiến quân IS sẽ chạy sang Libya sau khi bị đánh bại ở Syria và Iraq.

Theo TTXVN


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...