Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 29 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nga chỉ định đại sứ mới ở Thổ Nhĩ Kỳ thay người bị ám sát

Cập nhật: 08:05 ngày 11/08/2017
Ngày 10-8, tân Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ Alexei Yerkhov nhận định quan hệ giữa Moskva và Ankara đang phát triển đầy hứa hẹn, đồng thời khẳng định ông sẽ nỗ lực để đưa quan hệ này lên một tầm cao hơn.
{keywords}

Tân Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ Alexei Yerkhov.

Đại sứ Alexei Yerkhov được chỉ định thay thế vị trí của ông Andrey Karlov, người bị ám sát trong một cuộc triển lãm nghệ thuật ở thủ đô Ankara của Thổ Nhĩ Kỳ hồi giữa tháng 12-2016. Đại sứ Alexei Yerkhov cho biết sau các cuộc hội đàm giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin với người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan, hai bên đã đạt được nhiều dấu hiệu tích cực trong thời gian gần đây.

Ông cũng hoan nghênh sự hợp tác rất chặt chẽ giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ trong vấn đề Syria thông qua Tiến trình Astana. Tiến trình này do Nga, Iran và Thổ Nhĩ Kỳ làm trung gian, diễn ra song song với các cuộc đàm phán hòa bình Syria do Liên Hợp quốc bảo trợ tại Geneva (Thụy Sĩ) nhằm tìm kiếm một giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng kéo dài 6 năm qua tại quốc gia Trung Đông này.

Đề cập đến quan hệ kinh tế giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ, tân Đại sứ Nga Yerkhov cho rằng hiện thương mại giữa hai nước vẫn còn nhiều tiềm năng quan trọng chưa được khai thác. Thổ Nhĩ Kỳ đang muốn tăng trao đổi thương mại với Nga lên 100 tỷ USD. Trước đó, quan hệ kinh tế giữa hai nước đã bị ảnh hưởng bởi những căng thẳng ngoại giao sau vụ Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi máy bay quân sự Nga hồi tháng 11-2015 ở khu vực biên giới Syria.

Theo TTXVN


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...