Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 27 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Pakistan: Đánh bom bằng xe chở hoa quả, ​ít nhất 34 người bị thương

Cập nhật: 08:13 ngày 08/08/2017
Ngày 7-8, một vụ đánh bom đã xảy ra tại thành phố Lahore, thủ phủ bang Punjab, miền Đông Pakistan khiến ít nhất 34 người bị thương.
{keywords}

Lực lượng an ninh Pakistan điều tra tại hiện trường vụ nổ. (Ảnh: AFP).

Chính quyền bang Punjab cho biết, một chiếc xe tải chở hoa quả có gài bom đã gây ra vụ nổ trên. Theo cơ quan cứu hộ, ít nhất có 3 người bị thương đang ở trong tình trạng nguy kịch.

Vụ nổ đã phá hủy một tòa nhà trong khu vực và làm hư hại nhiều phương tiện. Cảnh sát cho biết vụ nổ đã tạo ra một hố lớn ở hiện trường. Hiện nhà chức trách đã mở một cuộc điều tra, song hiện vẫn chưa có tổ chức nào lên tiếng thừa nhận tiến hành vụ đánh bom trên.

Vụ nổ xảy ra chỉ vài tuần sau khi một vụ đánh bom tương tự xảy ra tại một khu chợ ở Lahore, khiến ít nhất 26 người thiệt mạng. Chi nhánh của nhóm phiến quân Taliban tại Pakistan đã thừa nhận tiến hành vụ đánh bom này.

An ninh tại Pakistan trong những năm gần đây đã được cải thiện nhiều, song các tổ chức Hồi giáo cực đoan, trong đó có nhóm phiến quân Taliban và tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, vẫn là một mối đe dọa và đã tiến hành nhiều cuộc tấn công lớn.

Theo TTXVN


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...