Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hàn Quốc không gia hạn cuộc điều tra Tổng thống Park Geun-hye

Cập nhật: 15:21 ngày 27/02/2017
Ngày 27-2, Thủ tướng Hàn Quốc Hwang Kyo-ahn- người đang giữ vị trí quyền Tổng thống đã từ chối yêu cầu gia hạn cuộc điều tra về bê bối của Tổng thống Park Geun-hye và người bạn lâu năm Choi Soon-sil.
{keywords}

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye. Ảnh: Yonhap.

Tuyên bố do Thư ký của ông Hwang Kyo-ahn công bố nêu rõ cuộc điều tra của nhóm công tố đặc biệt đã đáp ứng mục đích điều tra và việc kết thúc điều tra đúng kế hoạch là vì lợi ích tốt nhất của đất nước.

Tuyên bố này đưa ra một ngày trước thời điểm cuộc điều tra vụ bê bối liên quan đến Tổng thống Park Geun-hye hết hạn. Nếu được Tổng thống tạm quyền thông qua, cuộc điều tra này sẽ kéo dài thêm 30 ngày.

Cũng trong ngày hôm nay diễn ra phiên xem xét luận tội cuối cùng với bà Park Geun-hye. Nếu tòa ủng hộ nội dung luận tội của Quốc hội, một cuộc bầu cử Tổng thống mới sẽ được tổ chức trong vòng 60 ngày sau đó.

Hàn Quốc đang chứng kiến vụ bê bối chính trị chưa từng có liên quan trực tiếp tới Tổng thống đương nhiệm. Bà Park Geun-hye bị cáo buộc đã để cho người bạn thân là bà Choi Soon-sil thao túng trong các công việc của chính phủ, cũng như đồng lõa với bà này gây sức ép với các công ty lớn tại Hàn Quốc để trục lợi.

Sau khi bị điều tra liên quan tới bê bối này, nhà lãnh đạo tập đoàn điện tử hàng đầu Hàn Quốc- Phó Chủ tịch Samsung Lee Jae-yong cũng đã bị bắt giữ với cáo buộc đưa hối lộ.

Theo Hoàng Lê/VOV


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...