Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 23 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Quốc phòng
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lục Ngạn: Hơn 500 cán bộ, chiến sĩ giúp người dân thu hoạch vải thiều

Cập nhật: 14:22 ngày 28/06/2022
(BGĐT) - Từ ngày 20/6 đến nay, Ban CHQS huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đã huy động cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang huyện giúp đỡ các gia đình chính sách, neo đơn thu hoạch vải thiều.
{keywords}

Lực lượng dân quân thu hoạch vải thiều giúp gia đình thương binh Bùi Văn Hanh (bên trái).

Tại huyện Lục Ngạn, vải thiều đang vào mùa thu hoạch rộ. Tuy nhiên, nhiều hộ không có nhân lực để thu hoạch đúng thời vụ, nhất là những gia đình chính sách, neo đơn.

Trước khó khăn đó, Ban CHQS huyện Lục Ngạn đã chỉ đạo hơn 500 cán bộ, chiến sĩ và dân quân tự vệ đến hỗ trợ. Sau gần chục ngày làm việc nhiệt tình, khẩn trương, các cán bộ, chiến sĩ đã giúp 57 hộ thu hoạch vải thiều.

{keywords}

Cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang huyện Lục Ngạn giúp người dân thu hoạch vải thiều.

Vừa được giúp đỡ thu hoạch gần 1 tấn vải thiều, thương binh Bùi Văn Hanh, thôn Đoàn Kết, xã Quý Sơn (Lục Ngạn) cho biết: “Sức khỏe tôi yếu, các con đều đi làm ăn xa, vườn vải thiều hơn 100 cây đã chín đỏ nhưng không có người hái. Hôm nay được các cán bộ, chiến sĩ đến giúp đỡ thu hoạch, tôi rất xúc động, cảm ơn các anh bộ đội”.

Theo Thượng tá Dương Văn Ngân, Chính trị viên Ban CHQS huyện Lục Ngạn, với quyết tâm không để các gia đình chính sách, người neo đơn thiếu lao động thu hoạch vải thiều, Ban CHQS huyện tiếp tục huy động lực lượng hỗ trợ những hộ gặp khó khăn đến khi kết thúc vụ vải. Việc thực hiện được thực hiện theo phương châm, cán bộ, chiến sĩ ở xã nào hỗ trợ người dân ở xã đó.

Tin, ảnh: Trung Anh

Tuổi trẻ Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang “Kiên định, tiên phong, đoàn kết, sáng tạo, phát triển”
(BGĐT) – Ngày 23 và 24/6, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang tổ chức Đại hội lần thứ XIII, giai đoạn 2022 - 2027. 
Đoàn Thanh niên Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang tổ chức tình nguyện “Nối vòng yêu thương”
(BGĐT) - Hưởng ứng Tháng Thanh niên; hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập lực lượng vũ trang tỉnh (25/3), ngày 19/3, Đoàn Thanh niên Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang phối hợp với Huyện đoàn Lục Nam tổ chức chương trình tình nguyện “Nối vòng tay yêu thương” tại xã Khám Lạng.
Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang thi đua cao điểm kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ
(BGĐT) - Ngày 12/5, Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang phát động đợt thi đua cao điểm kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ 27/7 (1947-2022) với chủ đề: “Uống nước nhớ nguồn, tri ân người có công với cách mạng”. Dự lễ phát động có các đồng chí: Đại tá Lê Văn Thắng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh; Đại tá Vũ Đức Hiền, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...