Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 34 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Quốc phòng
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bế mạc Army Games 2021: Đoàn Việt Nam đứng thứ 7/42

Cập nhật: 19:55 ngày 05/09/2021
Tham gia tranh tài tại 15 nội dung thi, với thành tích gồm 1 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc và 4 Huy chương Đồng, Đoàn Quân đội nhân dân Việt Nam có thành tích chung cuộc đứng thứ 7 trên tổng số 42 đoàn tham dự Army Games 2021.

Rạng sáng 5/9, giờ Việt Nam, Lễ bế mạc chính thức Army Games 2021 được tổ chức trọng thể tại Công viên Patriot, ngoại ô thủ đô Moskva, Liên bang Nga. Sự kiện có sự tham dự của lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Nga, các đoàn quan sát viên nước ngoài và đoàn đại biểu các đội tuyển tham dự các môn thi đấu.

{keywords}

Đại tướng Valery Gerasimov, Tổng Tham mưu trưởng các Lực lượng vũ trang Liên bang Nga trao cúp Chiến thắng của Army Games 2021 cho đại diện Đoàn Liên bang Nga. 

Đoàn cấp cao Quân đội nhân dân Việt Nam do Trung tướng Phùng Sĩ Tấn, Phó tổng Tham mưu trưởng dẫn đầu tham dự lễ bế mạc.

Tại lễ bế mạc, Đại tướng Valery Gerasimov, Tổng Tham mưu trưởng các Lực lượng vũ trang Liên bang Nga đã trao cúp Chiến thắng của Army Games 2021 cho đại diện Đoàn Liên bang Nga với thành tích xuất sắc xếp thứ Nhất trên tổng số 42 đoàn.

Trước đó, Đại tướng Salyukov Oleg, Tư lệnh Lực lượng Bộ binh Liên bang Nga đã trao Cúp cùng Huy chương Vàng cho đội tuyển Xe tăng nước chủ nhà Liên bang Nga, đã bảo vệ thành công chức đương kim vô địch cuộc thi Xe tăng hành tiến một cách xuất sắc.

Hội thao Army Games 2021 chính thức khép lại sau màn trình diễn nghệ thuật đặc sắc của các nghệ sĩ thuộc các đoàn ca múa nhạc quân đội của Nga, Việt Nam và quốc tế cùng màn pháo hoa rực rỡ.

Army Games 2021 đánh dấu lần thứ tư Quân đội nhân dân Việt Nam tham gia với quy mô lớn nhất từ trước tới nay, với 17 đội tuyển thi đấu 15 trên tổng số 34 môn thi. Army Games 2021 cũng là kỳ hội thao đầu tiên Việt Nam đăng cai tổ chức hai môn thi. Đây là một dấu mốc quan trọng của Quân đội nhân dân Việt Nam trong quá trình tham gia Army Games.

Tại Army Games 2021, ở đa số các môn thi mà Việt Nam đã từng tham gia đều đạt thành tích bằng hoặc cao hơn năm ngoái, mặc dù số đội tuyển của các nước tham gia thi nhiều hơn và điều kiện môn thi cũng khó hơn tại hội thao năm nay.

Thiếu tướng Phạm Văn Thái, Trưởng đoàn Quân đội nhân dân Việt Nam tham gia Army Games 2021 cho biết, các đội tuyển Việt Nam đã đoàn kết, quyết tâm cao, khắc phục mọi khó khăn để thi đấu với khả năng cao nhất. Đặc biệt, trong thời gian tham gia thi đấu ở Liên bang Nga và các nước, toàn đoàn đã triển khai các nội dung, biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn tuyệt đối về mọi mặt, trong đó có công tác phòng, chống dịch Covid-19.

“Tới lúc này có thể khẳng định, Đoàn Quân đội nhân dân Việt Nam tham gia Army Games 2021 ở nước ngoài đã hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, đạt những thành tích tốt nhất qua 4 kỳ dự Hội thao Quân sự quốc tế”, Thiếu tướng Phạm Văn Thái cho biết.

Theo Trung tướng Phùng Sĩ Tấn, tham gia Army Games thể hiện sự chủ động của Quân đội nhân dân Việt Nam trong hoạt động đối ngoại quốc phòng. Đồng thời, tham gia Army Games cũng là hoạt động thiết thực để xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, góp phần thực hiện chiến lược hiện đại hóa quân đội với mục tiêu, lộ trình mà Đại hội lần thứ XIII của Đảng và Đại hội Đảng bộ Quân đội lần thứ XI đã xác định.

Bên cạnh đó, Army Games cũng là cơ hội để các quân nhân Việt Nam học hỏi, tích lũy kinh nghiệm trong huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, nhất là việc tiếp cận, khai thác, sử dụng và bảo quản các loại vũ khí, trang bị mới, hiện đại; qua đó, góp phần nâng cao chất lượng huấn luyện chiến đấu, khẳng định vị thế của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Đây cũng là dịp để Việt Nam thiết thực tăng cường quan hệ hữu nghị với các quốc gia, đặc biệt là với Liên bang Nga; là dịp quảng bá văn hóa, đất nước, con người Việt Nam, tôn vinh hình ảnh, uy tín của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng tới bạn bè khắp nơi trên thế giới.

Thiếu tướng Aleksandr Peryazev, Phó cục trưởng Cục Quân huấn Các lực lượng vũ trang Liên bang Nga, Trọng tài chính Army Games 2021, đánh giá cao việc Việt Nam chuẩn bị và tổ chức thi đấu môn thi Vùng tai nạn và Xạ thủ bắn tỉa.

Nhận xét về các đội tuyển Việt Nam tham gia thi đấu tại Army Games 2021, Thiếu tướng Peryazev khẳng định các đội tuyển đã đạt thành tích tốt, các quân nhân của Quân đội nhân dân Việt Nam được huấn luyện ở mức chuyên nghiệp cao, tuân thủ kỷ luật và các quy định thi đấu.

Nữ đặc công trình diễn võ thuật tại Army Games
Các nữ sĩ quan đặc công trình diễn màn võ thuật tay không hạ đối thủ và khí công tại lễ bế mạc Hội thao Quân sự quốc tế 2021, sáng 4/9.
Trao giải Army Games 2021 tại Việt Nam: Việt Nam và Nga giành Huy chương Vàng
Sáng 4/9, tại Trung tâm Huấn luyện quân sự Quốc gia 4 diễn ra Lễ trao giải và bế mạc hai nội dung “Xạ thủ bắn tỉa” và “Vùng tai nạn” trong khuôn khổ Hội thao Quân sự quốc tế (Army Games) 2021 tổ chức tại Việt Nam.

Theo Nhân Dân

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...