Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Quốc phòng
Quốc phòng
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Bệnh viện Quân y 110: Khắc phục khó khăn, điều trị thành công cho nhiều bệnh nhân Covid-19

Cập nhật: 21:36 ngày 21/06/2021
(BGĐT) - Gần một tháng nay, các cán bộ, y, bác sĩ của Bệnh viện Quân y 110 và các đơn vị quân y thuộc Quân khu 1 trực 24/24 giờ tại khu thu dung, điều trị cho bệnh nhân Covid-19 tại cơ sở 2 của bệnh viện, xã Dĩnh Trì (TP Bắc Giang), tỉnh Bắc Giang. Thành quả từ sự nỗ lực, cố gắng không mệt mỏi của các bác sĩ quân y đó là 154 bệnh nhân được ra viện. 

{keywords}

Các bệnh nhân ở huyện Việt Yên được y, bác sĩ Bệnh viện Quân y 110 điều trị, xuất viện vào ngày 17/6 vừa qua.

Ngày 28/5, Thiếu tướng Lê Anh Tuấn, Phó Tư lệnh Quân khu 1 có cuộc làm việc với UBND tỉnh Bắc Giang về việc chuẩn bị cơ sở vật chất chuyển Bệnh viện Quân y 110 cơ sở 2, xã Dĩnh Trì (TP Bắc Giang) thành địa điểm thu dung điều trị bệnh nhân Covid -19. Lúc này, tình hình dịch Covid-19 rất căng thẳng, số bệnh nhân từ ổ dịch KCN Quang Châu tăng từng giờ. 

Ngay sau khi nhận được lệnh của Quân khu 1, cán bộ, y, bác sĩ của Bệnh viện Quân y 110 tăng tốc dọn dẹp phòng bệnh, chuẩn bị máy móc, lên phương án đề nghị Quân khu bổ sung người, cơ sở vật chất tạo điều kiện chữa trị cho bệnh nhân Covid-19 ở tỉnh Bắc Giang. Mặc dù thiếu thốn đủ thứ (cơ sở đáp ứng điều trị cho 80 bệnh nhân) nhưng bằng sự quyết tâm, coi nhiệm vụ thu dung, điều trị cho bệnh nhân Covid là nhiệm vụ chiến đấu, các y, bác sĩ tại Bệnh viện Quân y 110 đã bảo đảm đón hơn 100 bệnh nhân ngay trong tối 29/5, sau đó là 155 bệnh nhân. 

Theo Đại tá, bác sĩ chuyên khoa II Đỗ Thiện Quảng, Phó Giám đốc Bệnh viện Quân y 110, 43 cán bộ, y, bác sĩ của đơn vị cùng hàng chục cán bộ, y, bác sĩ các đơn vị trong Quân khu chưa từng tham gia điều trị cho bệnh nhân Covid-19 nên trước khi tổ chức thu dung, điều trị, bệnh viện tổ chức tập huấn các quy trình như: Tiếp đón bệnh nhân, khai thác bệnh sử, bảo đảm quy tắc bảo đảm an toàn kiểm soát nhiễm khuẩn. Đồng thời tổ chức phân luồng khu vực với mức độ lây nhiễm khác nhau như: Đỏ, vàng, xanh. 

Kíp y bác sĩ phía trong trực tiếp điều trị cho bệnh nhân được xác định là những người có nguy cơ lây nhiễm cao phải thực hiện yêu cầu phòng, chống dịch ở mức cao nhất. Các bác sĩ trực tiếp khám, điều trị cho bệnh nhân trực 24/24 giờ ở khu vực này; chỉ liên hệ với bác sĩ ở vùng ngoài bằng bộ đàm, bệnh án điện tử. Mọi hoạt động của bác sĩ, bệnh nhân khu vực điều trị đều được giám sát qua hệ thống camera an ninh.

{keywords}

Lãnh đạo Bệnh viện Quân y 110 tặng hoa chúc mừng các bệnh nhân Covid-19 khỏi bệnh, được xuất viện. 

Mặc dù khó khăn như vậy song ở đây với tinh thần quyết tâm của người lính, lương y, các y, bác sĩ Bệnh viện Quân y 110 đã cố gắng bằng tất cả sức lực, trí tuệ của mình. Với các bệnh nhân thể vừa và nhẹ, dù không có biểu hiện hoặc biểu hiện không rõ ràng nhưng tình hình chuyển biến lại rất nhanh. Các y, bác sĩ phải thay phiên nhau trực để kịp thời xử lý, ra chỉ định, kê đơn thuốc, bổ sung nước, khoáng chất. Đồng thời nhắc nhở bệnh nhân thực hiện quy định 5K, bố trí, sắp xếp phòng ở khu vực riêng biệt cho bệnh nhân chuẩn bị xuất viện. 

Hết lòng vì người bệnh nên mọi sinh hoạt cá nhân từ việc ăn đến ngủ đều đảo lộn, bữa trưa có khi là lúc 14 giờ chiều, có hôm chẳng có bữa tối. Bộ đồ bảo hộ nóng nực, mồ hôi túa ra như tắm. Những khó khăn được đền đáp bằng kết quả âm tính của hàng trăm bệnh nhân. 

Tính đến ngày 21/6, Bệnh viện Quân y 110 đã có 154 bệnh nhân được điều trị khỏi; các y, bác sĩ ở đây tiếp tục đón hàng chục bệnh nhân từ các huyện lân cận khác nhằm giảm tải áp lực cho các đơn vị y tế tuyến dưới, hỗ trợ tỉnh Bắc Giang thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19.

Bài, ảnh: Tuyết Mai

Cuộc thi viết “Nghị quyết của Đảng và cuộc sống hôm nay”: Kết nối ý Đảng - lòng dân
(BGĐT) - Năm 2011, cuộc thi viết “Nghị quyết của Đảng và cuộc sống hôm nay” lần đầu tiên được phát động. Sau tròn 10 năm, cuộc thi góp phần tích cực nâng cao chất lượng tuyên truyền công tác xây dựng Đảng, là “kênh” quan trọng, uy tín chuyển tải các nghị quyết vào cuộc sống, kết nối ý Đảng - lòng dân.
Chủ tịch nước biểu dương các cơ quan báo chí trên "mặt trận phòng, chống dịch Covid-19"
Nhân dịp kỷ niệm 96 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6 (1925 - 2021), Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã trả lời phỏng vấn báo chí, biểu dương các cơ quan báo chí, các nhà báo tham gia phòng, chống dịch Covid-19.
Bắc Giang: Tạo thuận lợi song không lỏng lẻo đối với xe chở hàng thiện nguyện
(BGĐT) - Gần đây một số lái xe ô tô chở hàng thiện nguyện phản ánh khi lưu thông qua chốt kiểm soát phòng, chống dịch trên địa bàn huyện Việt Yên (Bắc Giang) gặp khó khăn. Phóng viên Báo Bắc Giang đã về địa phương tìm hiểu sự việc.
Kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6: Dấn thân - cái đẹp và cái khó của nghề
(BGĐT) - Mỗi dịp kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, những người làm báo lại có dịp tâm sự về nghề. Dấn thân dường như là một câu chuyện không mới. 
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...